Kỉ niệm hoa Chuông Mộc Châu

Nhớ lại cách đây một năm vào dịp tháng 2 năm 2013, vợ chồng tôi cùng các vị Ngọc, Phi, Dung, Phượng Tiến và Vinh tham gia đoàn hưu trí chi họ mở đầu năm mới tới Thung Nai (Hòa Bình) và Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La.
Trưa ngày 23/2, sau khi thăm quan khu nghỉ mát Thung Nai (Hòa Bình), đoàn  lên đường thẳng tiến Mộc Châu. Ở đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút khá nhiều du khách thập phương vào dịp Tết Nguyên đán như Hang Doi, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, các đồi chè mang thương hiều nổi tiếng một thời “Chè Mộc Châu”. 
Khi tới thăm rừng thông Bản Áng nơi có khí hậu giống Đà Lật, không khí mát lành dễ chịu. Tại đây có thể dạo quanh hồ bằng xe đạp, hoặc có thể tản bộ ngắm cảnh.
Bà xã tôi và bác Phi thú vị đứng chụp ảnh bên rặng cây hoa chuông, trồng trước các nhà hàng ven hồ. Loại hoa này có màu vàng trông tựa như hoa loa kèn thường thấy ở Hà Nội, nhưng khác là hoa rủ xuống dưới đất trông lạ mắt. 
Để kỉ niệm chuyến đi, bà xã tôi mua một  đoạn cây giống đem về Hà Nội, trồng ở chậu cây trước cửa nhà. Thấm thoát đến nay đã được một năm, Tết này cây trổ mấy bông hoa tuy chưa nở hết, nhưng nhìn đã thấy rất đẹp.
Nào ngờ cảnh đẹp núi rừng Mộc Châu hôm ấy, đã khởi đầu cho ý tưởng chuyến đi “Qua miền Tây Bắc” của các vị hưu trí chi họ, rồi trở thành hiện thực sau đó chỉ đúng một tháng (3/2013).

                                                                                                                                          Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cây hoa chuông của Cháu lấy cùng hôm với Cô Minh trồng trong chậu nên phát triển không nhanh, mới chỉ bằng cái nhánh nhỏ của cây nhà Cậu thôi. Chắc Cháu phải đưa xuống đất trồng để sang năm có hoa

Balas