Vài dòng sau Tết Giáp Ngọ.

Hôm nay mồng 7 tết, ngày đầu tiên trở lại hoạt động bình thường sau những ngày dài được nghỉ Tết Giáp Ngọ. Nhưng nơi tôi ở vẫn còn Tết, bên nhà hàng xóm vọng sang giọng hát Karaoke và tiếng hò reo chạm cốc chúc Tết.
Từ 28 tới ngày 6 Tết nhà tôi luôn có khách nội, ngoại, bạn bè khu phố đến chúc Tết. Đặc biệt được đón vợ chồng cháu Trang Thắng, Tuấn Thúy cùng vợ  chồng Nguyệt Cường ở nước ngoài về tới thăm
Tới tối ngày  mồng 3 Tết chúng tôi lại được đón vợ chồng bác Giao Du, vợ chồng bác Chỉnh Huấn. Chỗ thân tình các vị ấy nhận lời đề nghị, chiếu cố lui lại ít phút nghe tôi dạo một bài Piano ngắn. Nào ngờ khi vừa dứt nhận được những lời động viến, khích lệ ấm lòng ngày Tết. Câu chuyện giữa chủ và khách mãi không dứt tới gần 22h khách mới ra về.
Ngày Tết có lẽ sướng nhất phải là cô cháu nội Bảo Trân (3  tuổi) vừa được đi chơi tối ngày lại được lì xì, tặng quà. Trước Tết được bà nội tặng cho chiếc áo dài màu đỏ, có mũ khăn vành dây cũng màu đỏ cháu thích lắm. 
Đi chơi nhiều có lúc buồn ngủ quá, đánh một giấc ngon lành trên vai bố lúc nào không biết. Thế rồi sáng nay mồng 7 Tết ngày học đầu tiên sau kì nghỉ Tết, cháu dậy đúng giờ chào ông bà rồi theo mẹ đến trường rất tự giác không nhũng nhẽo như năm ngoái.
Tết này những tưởng đã phải ăn Tết ở bệnh viện, may thay mọi viêc tạm ổn, mãi chập tối ngày 22 tháng chạp tôi được ra Viện về nhà.  Sáng ngày 1 Tết tôi theo vợ con đến chúc Tết Cụ bà mẹ vợ, ngày 2 Tết đến nhà ông bà Tiến Phượng giỗ Cụ Quang và họp mặt chi họ thường niên ngày đầu năm mới.
Rất tiếc năm nay tôi không có điều kiện đi chúc Tết họ hàng, bạn bè, thông gia. Bà xã tôi vì thế cũng phải theo, không nỡ để tôi một mình ở nhà. Nhưng Tết này với tôi vẫn rất vui vì tiết trời dễ chịu, được mọi người quan tâm. Hy vọng sang năm tới ngày Tết với chúng tôi sẽ lại như xưa, được đi chúc Tết và đón khách đông vui hơn năm nay.  
                                                                                                              Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Rất mừng Ô Thắng đã vui tết cùng gia đình

Balas