Mấy điều về Lưu trữ trực tuyến !

Trong thời đại Internet, việc lưu trữ trực tuyến là điều mà rất nhiều người dùng sử dụng đến ! Tiện lợi của việc sử dụng lưu trữ trực tuyến theo tôi là:
1- Thuận tiện cho việc lưu
trữ, chia sẽ dữ liệu
Ta có thể dùng để lúc cần lấy ra sử dụng bất kỳ nơi đâu. Không cần phải có các thiết bị lưu
trữ dữ liệu như USB, ổ cứng di động cồng kềnh phải mang theo lúc đi làm việc, công tác ở nơi khác.
2- Phục vụ một số nhu cầu của bản thân như lưu giữ các video, ảnh do cá nhân do mình tự tạo ra và để tạo các  
Playlist videos, Playlist nhạc phục vụ đưa lên diễn đàn, Blog cá nhân ...Có nhiều loại dịch vụ lưu trữ trực tuyên như YouTube để lưu trữ videos, Photobucket để lưu trữ ảnh, MediaFire để lưu trữ các dừ liệu chung, các dịch vụ cho link trực tiếp như FileDen, DropBox các file nhạc, video để ta có thể tạo ra các Playlist videos, Playlist nhạc chèn vào Blog mang phong cách cá nhân của người tạo ra nó để nhúng vào Blog, chia sẽ vơi bạn bè, người thân...như tôi đã đưa vào Blog của mình như các bạn đã thấy đó . (Kích vào Blog của mình ở trên để xem) !

Tuy vậy ở Việt Nam vì nghèo nên mọi người chỉ dùng tài khoản miễn phí (free) của các dịch vụ này. Hạn chế của tài khoản miến phí là ta chỉ có thể tải lên các dữ liệu với dung lượng hạn chế của nhà cung cấp và các dịch vụ này thường chỉ cho chúng ta tải lên dữ liệu là file nhỏ chứ không cho tải lên cả thư mục (nhiều files). Muốn chia sẽ vơi bạn bè có lúc ta lại cần chia sẽ cả thư mục (như phần mềm. phần mềm không cần cài đặt (portable)...
Có một vài dịch vụ cho tải lên với dung lượng lớn nhưng  mất nhiều thời gian để tải lên và thời gian tồn tại của dữ liệu chúng ta tải lên không lâu nên lúc ta hay bạn bè mà ta đã chia sẽ muốn tải về dùng  thì đã bị dịch vụ xóa mất rồi ! [trường hợp này thường gọi là link bị chết (die)].  Vì vậy làm thế nào để tải lên dịch vụ lưu trữ trực tuyến các file có dung lượng lớn và tải lên cả thư mục với tài khoản miễn phí được ? Tôi sẽ chia sẽ với các bạn đôi điều mà tôi biết nhé. 
   Thủ thuật tải dữ liệu lên các dịch vụ với tài khoản miễn phí nhưng file tải lên tồn tại lâu dài, các bạn làm như sau :
- Để tải file với dung lượng lớn, đầu tiên các bạn phải cắt nó ra thành nhiều file nhỏ vừa với dung lượng mà dịch vụ ta sử dụng cho phép bằng dùnG WINRAR. Chúng ta tải lên từng phần một vào cùng một thư mục trên dịch vụ để phục vụ nôi lại file sau này lúc ta tải về cũng bằng WINRAR. Tôi không đi sâu về chia nhỏ file và nối file với WINRAR. Các bạn nào chưa biết làm có thể gửi tin nhắn cho tôi trong phần nhận xét của Blog này.
- Để tải cả thư mục lên ta dùng WINRAR nén thư mục lại và biến nó thành một file nén (.rar). Sau khi đã thành file rồi ta có thể tải lên dịch vụ lưu
trữ trực tuyến rồi (tất nhiên là file nén đó phải có dung lượng nhỏ hơn hoặc bằng dung lượng mà dịch vụ cho phép). Nếu lớn hơn ta lại phải chia nhỏ file nén đó ra như bước trên rồi mới tải lên dịch vụ.
  Tóm lại dịch vụ lưu trữ trực tuyến rất hữu ích cho chúng ta nhưng để sử dụng được nó các bạn phải có thủ thuật để tải lên để tuân thủ những điều nó cho phép thì mới được. Trên chỉ là một vài thủ thật mà tôi biết. Trong quá trình sử dụng chắc các bạn sẽ cò vướng nhiều. Phương châm là "Vướng đâu gỡ đó" ! Ngoài ra các bạn cũng cần sử dụng thành thạo phần mềm nén -giải nén WINRAR để phục vụ chuẩn bị dữ liệu (files) trước lúc tải lên và xử lý các dữ liệu tải về máy lưu trên dịch vụ !

Previous
Next Post »