Chi họ ta, các Cụ Hưu.

 Tính tới hôm nay chi họ ta đã có 18 vị hưu trong 10 gia đình thành viên Anh Hải, Di Chi, Nhu, Ngọc Phi, Dung, Lan Nguyên, Thắng Minh, Tiến Phượng, Hồng Vinh và Phương Lương. Ngoại trừ 2 gia đình đang sinh sống ở Tp.Hồ Chí Minh và Thái Nguyên, còn lại đều ở Hà Nội. Vì thế hoạt động của chi họ ta mấy năm qua chủ yếu tập trung ở đây.
Ở Hà Nội dưới sự điều hành của hai vị Kim Anh và Vĩnh Ngọc, mấy năm nay hoạt đông của các Cụ đã có nề nếp, ngày càng hoàn thiện và phần lớn đã được ghi lại trên blog Cụ Quang.
Hình thức hoạt đông cũng đa dạng, nhiều thể loại. Ngoài những chuyến đi nghỉ ngắn ngày vào mùa hè, thăm quan danh lam thắng cảnh còn lại phần lớn là việc thăm hỏi, hiếu hỉ đối ngoại.
Nói là hoạt động của các Cụ nhưng được các cháu, chắt hưởng ứng ủng hộ. Có nhiều ví dụ nhưng chỉ xin dẫn ra đây chuyến đi Cửa Lò năm 2011 do anh chị Phương Lương tài trợ tiến xe ô tô lên tới gần 7 triệu. Chuyến đi hồ Thác Bà, Yên Bái năm 2012 chắt Tô Minh Hương úng hộ nhiều triệu đồng. Các Cụ tuy cảm động nghĩa tình của cô chắt, nhưng do vẫn còn “dư sức” nên chia nhau người chị tiền xe, người chịu tiền phòng, người trả tiến ăn…chưa nhận khoản tiền ấy.
Có thể nhận thấy qua các hoạt động này các Cụ hưu chi họ có thời gian gặp nhau, trao đổi chuyện gia đình dòng họ. Đương nhiên là cả chuyện thời cuộc và sức khỏe tinh thân có phần ổn định hơn.
Với con cháu tôi tin là chúng cũng sẽ thấy yên tâm, vì tuy tuổi cao các cụ vẫn còn đủ sức tham gia những chuyến đi bổ ích cả về tinh thần và sức khỏe. Phần nữa vì đã có nơi để các Cụ yên vui lúc tuổi già, trong khi chúng còn lo bận làm ăn nuôi dạy con cái.
Năm 2012 sắp hết, năm mới 2013 sắp bắt đầu lại có nhiều hoạt động mới chờ các Cụ. Tôi hy vọng ngoài các hoạt đồng của các gia đình thành viên như mọi năm, năm nay lại tiếp tục có các hoạt động mới của chi họ, sẽ có nhiều cụ tham gia.
Tôi nghĩ những hoạt động ấy không chỉ là của riêng các Cụ, mà là chung của cả chi họ. Là bộ mặt "đối ngoại" của chi họ Cụ Quang, chắc chắn sẽ được con cháu hưởng ứng, ủng hộ.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Ở xa hàng ngàn cây số nên cũng thiệt thòi o tham gia được hội hưu chi họ

Balas
avatar

Vì chỉ nói ở Hà Nội nên chưa nói tới các hoạt dộng của hai bác, đầu mối quan trj bậc nhất của chi họ ở Miền Nam. Mong hai bác đại xá.

Balas