Đón Noel.

 Dịp Noel năm nay bác Di ở trong TP.Hồ Chí Minh có lẽ là sướng nhất chi họ vì có khách Hà Nội đến thăm nhà. Chúng tôi thiệt thòi hơn chẳng có ai đến chơi, bèn rủ nhau đi chơi đêm Noel.
Những năm trước đây Noel ngoại trừ là ngày Tết của người theo đạo, còn lại là đêm vui chơi của lớp trẻ không đạo. Ngày đó chúng tôi cũng vui lây nhưng không xuống đường, không tiệc tùng.  Những năm gần đây không khí Noel dường như đã lan tỏa vào nhiều gia đình. Nhiều đường phố, cửa hiệu cũng trang hoàng cây thông, đèn nhấp nháy…có lẽ chủ yếu là đón khách tăng thu nhập.
Ở nhà tôi sướng nhất là cháu Bảo Trân, đón Giáng sinh năm nay sau mấy ngày vừa tròn 2 tuổi, ngoài việc được nhận quà còn được đi chơi chụp ảnh với cây thông.  
Bây giờ đi đường thấy hình cây thông, cháu cũng nói bập bẹ được từ Noel ngọng ngịu chẳng ai hiểu nổi. Để cho cháu bé vui chúng tôi cũng trang trí trí đèn nhấp nháy vừa là mừng ngày sinh của cháu (19.12), vừa cho có không khí Noel  và cũng là chuẩn bị đón năm mới 2013. (cháu chụp ảnh với chiếc mũ len của bác Bạch Hoa từ Đà Lạt vừa gửi tặng)
Tối hôm qua đúng ngày Noel, cũng là dịp bố cháu vừa đi công tác về cả nhà tôi lên đường dạo phố. Ra khỏi cổng đã thấy đường phố đông nghịt xe cộ, nhiều cửa hàng ăn đầy khách, nhưng cũng có nhiều cửa hàng vắng tanh.
Chúng tôi ghé vào nhà hàng Serenade trên đường Ngô Quyền, thưởng thức mấy bản nhạc đón không khí Noel. Nhà hàng kín hết chỗ ngồi, tuy là người nhà thế mà cũng phải một lúc sau mới có chỗ. Bà Nhu, Phương Thúy và Phương Anh đã có mặt từ sớm cùng chúng tôi vui vẻ đón ngày Giáng sinh năm mới. (Dòng xe đông nghịt nhích từng bước trước nhà hàng Serenade).
Qua câu chuyện vui được biết hiện giờ cháu Tuấn Việt đang ở Nga nghỉ đông cùng bố. Bố cháu, Vũ Anh Tuấn năm nay không thể về Hà Nội dịp sinh nhật (29.12) như mọi năm, nhưng đến ngày 5 tháng 2 dương lịch này sẽ về đón tết Nguyên đán cùng gia đình, tới mồng 3 trở lại Nga. 
 Tôi cũng nhận được điện thoại của Hồng Vinh  báo tin đang nghỉ ở Đà Nẵng cùng 3 mẹ con cháu Tô Minh Hương và sẽ vào TP. Hồ Chí Minh rồi đi nghỉ ở Indonesia, đúng ngày Tết dương lịch 1.1.2013 sẽ có mặt ở Hà Nội. Ông bà Tiến Phượng đang ở Ba Lan sau khi đã qua Hàn Quốc, Anh chuẩn bi sang Đức...và sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 26.1.2013.
Nghe hết các cuộc điện thoại cũng đã đên gần 22h, chúng tôi ra về vì ngày mai các cháu còn phải đi làm. Đến hơn 23h mới về đến nhà do đường mỗi lúc một đông, cháu Bảo Trân ngủ li bì trên xe sau mấy tiếng được thỏa thê vui đùa ngày Noel.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »