Làm Slideshow và Video bằng Bolide Slideshow Creator

Bổ sung thêm bài viết của Cậu Di
Làm slide hay video ảnh các chuyến du ngoạn để đưa lên xem trên Tivi hay đưa lên Blog là một nhu cầu để chia sẽ với mọi người. Chỉ xem trong phạm vi gia đình thì có thể ghi vào USB rồi cắm vào TIVI để xem (các tivi hiện nay đều có cổng để chúng ta cắm USB vào). Còn nếu chưa đưa được slide ảnh lên Blog thì chúng ta mới thành công một nửa, nhất là đối với các blogger của "Gia Đình Cụ Quang" ! Để không "hạn chế sự sung sướng "của mình, tôi xin nói thêm để các vị tận dụng hết các tính năng của phần mềm Bolide Slideshow Creator mà Cậu Di chưa khai thác hết.
Ưu điểm của phần mềm này theo tôi là :
- Có thể chèn nhạc cho slide
- Ngoài tạo slide nó còn cho chúng ta tạo file video ảnh. Mà đã cho tạo file video thì chúng ta sẽ tạo được code nhúng vào Blog.
- Cho chèn chú thích cho ảnh
- Cho phóng to ảnh ở những điểm ta muốn (chỉ có ở Bolide Slideshow Creator)
- Cung cấp khá nhiều việc chuyển cảnh
Nhược điểm của phần mềm này là :
- Chèn text (chú thích cho ảnh) không thể điều chỉnh được độ lớn của font chữ nên chú thích ảnh không được dài.
- Để lại dấu vết tên ảnh và ngày chụp trong slide
    Về việc làm slide các vị hãy làm theo hướng dẫn của Cậu Di (tất nhiên là còn phải mày mò và kiên trì "vọc" thì mới làm được đối với các Blogger già).
   Tôi xin hướng dẫn thêm sử dụng tính năng chú thích ảnh và phóng ảnh của phần mềm này cho Slide và chèn Slide vào Blog   !
1- Để chèn chú thích cho ảnh nào các vị chọn ảnh đó rồi làm như hình dưới
2- Để phóng ảnh ở vị trí nào các vị vào "Effect">Create rồi rê khung chữ nhật vào chỗ đó  rồi làm như hình dưới 
3- Để có thể nhúng slide vào Blog, sau khi đã tạo xong bằng  Bolide Slideshow Creator, các vi phải lưu lại dưới dạng video (Vào File>Save As Video File...) rồi làm như hình dưới:

    Sau khi đã có file video các vị tải nó lên YouTube với tài khoản của mình (có thể dùng tài khoản Google của mình làm tài khoản YouTube)rồi lấy code nhúng để chèn vào Blog như đã làm với Video khác trên YouTube. Và đây là slide tôi đã làm có sử dụng chèn chú thích và phóng ảnh. Tôi dùng để minh họa kết quả những gì tôi đã hướng dẫn các vị.(Video có chèn nhạc bài :" Việt Trì-Thành phố ngã ba sông".
  Với một tí chịu khó, kiên nhẫn tôi tin các vị sẽ thành công !

Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Đề nghị Lương nói rõ trình tự đưa video lên Youtube, vì tôi đã thử mà o thành công

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Cậu cứ đăng nhập vào YouTube bằng tài khoản Google của mình. Sau đấy vào "Upload" và tải Video của mình lên. Đơn giản thế thôi mà Cậu !

Balas