Ghép ảnh đơn giản với PhotoMix !

Hiện nay phong trào chế ảnh ghép trên mạng đang ngày càng hot, ví dụ như bức ảnh Balotelli cởi trần bị ghép với hình ảnh Ma Bư hay các thanh kiếm ánh sáng. 
 Những bức ảnh không chỉ thể hiện sự sáng tạo của tác giả mà còn mang tính giải trí rất thú vị. Để có thể tạo những bức ảnh ghép như vậy, các bạn có thể sử dụng Photoshop, một công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp đã quen  thuộc với nhiều người sử dụng máy tính.
Tuy nhiên để sử dụng thành thạo Photoshop cũng không phải đơn giản, bạn cần có những kiến thức nhất định. Do đó, tôi xin giới thiệu đến các bạn một phần mềm ghép ảnh vô cùng đơn giản và dễ sử dụng, đó là FotoMix. Một phần mềm giúp các bạn tạo nên những bức ảnh ghép độc đáo trong vòng chưa đầy 5 phút.
Trước hết bạn hãy tải phần mềm về ở cuối bài đăng này và cài đặt vào máy mình. Trong quá trình cài đặt các bạn lưu ý bỏ chọn thanh công cụ Funmoods để tránh việc cài đặt các ứng dụng không mong muốn lên máy của mình

FotoMix có một giao diện đơn giản và thân thiện với người sử dụng. Phía trên là 5 tab chính, tương ứng với 5 bước trong việc tạo nên một bức ảnh ghép hoàn chỉnh. Cột phía bên trái bao gồm các tùy chọn và chỉnh sửa tương ứng với mỗi tab. Chính giữa là cửa sổ làm việc, phía dưới là các công cụ zoom với thanh kéo rất tiện lợi.
Tôi đã dùng phần mềm này để ghép 2 bức ảnh
- Ảnh nền là lăng Bác

 
- Ảnh ghép là bạn tôi thăm quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh
 Để ghép ảnh các bạn hãy chọn "Start a New Empty Pproject" sau đấy vào menu "Background" để chọn ảnh nền (Vào "Open" phía bên trái để chọn). Sau khi chọn ảnh nền xong, các bạn vào "Foreground" để chọn ảnh ghép vào nền này. Sau khi đã chọn ảnh ghép xong, các bạn phải dùng Menu "ERASE" ở bên trái để tẩy xóa hình nền của bức ảnh cần ghép. Điều này đòi hỏi một sự khéo tay và cẩn thận thì các bạn mới tạo được một ảnh ghép chuẩn được. Các bạn có thể phóng to ảnh cần ghép (kéo thanh trượt dưới ảnh về bên phải) để công việc ERASE dễ dàng hơn.
    Sau khi làm xong bức ảnh để ghép, các bạn chuyển sang bước "COMPOSITION" và sẽ thấy bức ảnh cần ghép đã hiện trên ảnh nền. Các bạn có thể điều chỉnh ảnh ghép về độ lớn và vị trí bằng tác động vào các quai của ảnh ghép. 

 Sau khi đã ưng ý, các bạn chuyển sang bước tiếp: "TOUCH UP". Theo kinh nghiệm của tôi ở bước này các bạn bỏ qua và chuyễn sang bước tiếp là :"FINISH". Xong các bạn vào "SAVE" ở bên trái để lưu lại thế là ta đã có một bức ảnh ghép rồi đó !   
Tôi sẽ "đưa" bạn tôi thăm Lăng Bác ở Hà Nội như bên dưới:
 Chúc các bạn thành công !
Tải PhotoMix 8.5.3
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Tải được mà Cậu. Cậu chỉ cần kích vào "Tải về" sau đấy ở cửa sổ mới nhấn vào DOWNLOAD là OK (máy cần cài phần mềm hỗ trợ download "Internet Download Manager-IDM

Balas
avatar

Cháu đã hướng dẫn Cậu tải PhotoMix qua mail rồi đó !

Balas