Thăm SEOUL ( Hàn Quốc)


 
 

 


Nằm bên dòng sông Hàn thơ mộng, Seoul thủ đô của Hàn Quốc là một trong mười thành phố lớn nhất thế giới. Những nét đặc trưng cho quá khứ và hiện tại của thành phố cùng tồn tại đan xen trong nhau. Seoul là một thành phố cổ, từng là kinh đô của Bách Tế (năm 18 TCN – năm 660). Trở thành thủ đô của Hàn Quốc năm 1948, với dân số hơn 10 triệu người, Seoul là TP lớn nhất Hàn Quốc và là một trong những TP lớn nhất thế giới tính về dân số. (Bách Tế là vương quốc ở Tây Nam bán đảo Triều Tiên. Thời cực thịnh, thế kỷ thứ IV, Bách Tế kiểm soát phần lớn phía Tây của bán đảo Triều Tiên, phía Bắc đến tận Bình Nhưỡng).

 

 
Năm 1394, cung vua được chuyển đến vùng đất thuộc Seoul ngày nay. Thế nhưng, các công trình khảo cổ lại cho thấy, sự sống của con người bắt đầu ở đây từ 4000 năm trước Công nguyên. Thành phố được mang tên Seoul ( tiếng Triều Tiên có nghĩa là “Thủ đô”) chỉ từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Ngày nay, Seoul là một thành phố khổng lồ với hơn mười triệu dân.
Nằm hai bên bờ dòng sông Hàn, vừa được bảo tồn vừa được xây dựng lại trong suốt quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa, Seoul tiếp tục đóng vai trò là một trung tâm phồn thịnh và phát triển mạnh cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục. 


 

 

 Seoul có những cung điện hàng trăm năm tuổi, những cổng thành, đền miếu, vườn hoa và những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá trong các bảo tàng đã minh họa cho quá khứ hào hùng của thành phố này, đồng thời, những tòa nhà cao chọc trời sáng lấp lánh và dòng xe cộ hối hả lại thể hiện một hiện tại đầy sức sống mãnh liệt.  

 
 

Seoul cổ được bao bọc xung quanh bởi 4 ngọn núi nằm bên trong và 4 ngọn núi phía bên ngoài. Mỗi ngọn núi đều có vẻ đẹp riêng, chúng làm nên vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và đứng trên ngọn núi có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul. Dọc những dãy núi này còn có hàng trăm con suối trong mát và sạch sẽ để những đoàn người đi bộ đường dài hay leo núi có thể uống và dừng lại nghỉ ngơi. 

 

Từ  đảo Jeju  sau hơn 4 tiếng bay chúng tôi đến SEOUL  được ngắm cảnh thành phố hoành tráng và hiện đại nằm hai bên dòng sông Hàn trong xanh về mùa hè.


 
 Lúc đó đã vào buổi trưa, chúng tôi được dẫn đến nhà hàng thịt nướng, thưởng thức món ăn khoái khẩu của dân Hàn




 


Sau đó đi tham quan Công viên Everland      





-       Cách Thủ đô Seoul một giờ xe buýt, công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, được hoàn thành ngày 17/4/1976. Tiền thân của công viên Everland là “Nông trại Yongin”. Mặc dù diện tích chỉ bằng một phần trăm của Công viên thế giới Walt Disney, nhưng Everland là công viên có chủ đề đầu tiên lớn nhất ở Hàn Quốc và được xếp vị trí thứ 8 trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút đông du khách nhất thế giới.

 

       Xoát vé tại cửa ra vào là các nam thanh, nữ tú ăn mặc đẹp theo phong cách Mỹ, trước mắt là công viên rộng lớn đầy mầu sắc, được chia làm năm khu chủ đề gồm: “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm kiểu châu Âu” và “Vườn bách thú”. Mỗi khu chủ đề sẽ tạo cho du khách những ấn tượng khác nhau. Nổi bật nhất là khu “Chợ toàn cầu” qui tụ nhiều gian triển lãm trưng bày các hiện vật lịch sử và văn hóa của nước Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Nga...; nhiều tòa lâu đài cổ điển khắp thế giới và diễn ra nhiều lễ hội.





 Vì thời gian có hạn chúng tôi tranh thủ xếp hàng đến xe bus trang trí hình con hổ đi vào vườn bách thú (Safari World) qua nhiều lớp cửa rào sắt có khóa mở tự động đến sát các mãnh thú để chụp ảnh


 












(Còn tiếp )
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cậu để cở chữ quá nhỏ vậy !

Balas