Khai mạc Olympic London 2012




Sau rất nhiều chờ đợi, Thế vận hội lần thứ 30 trong lịch sử cũng đã chính thức bắt đầu với lễ khai mạc hoành tráng và đầy ấn tượng kéo dài gần 4 giờ đồng hồ tại SVĐ Olympic ở thủ đô London tối 27/7/2012
Với chi phí khổng lồ 27 triệu bảng, dưới sự dàn dựng của đạo diễn lừng danh Danny Boyle (từng thành công với phim “Triệu phú khu ổ chuột”), lễ khai mạc Olympic London 2012 đã diễn ra cực kì hoành tráng mang đậm chất điện ảnh.Không có nhiều màu sắc như Olympic Bắc Kinh 2008, cũng không mang hơi hướng cổ điển như Olympic Athens 2004, chủ thể của buổi lễ khai mạc Olympic 2012 là cuộc cách mạng công nghiệp của nước Anh trong những thập niên 50 và 60 của thế kỷ 17. Sân vận động Olympic có sức chứa lên 80.000 chỗ ngồi, với sự xuất hiện của hàng ngàn khách VIP, trong đó có 120 nguyên thủ của các quốc gia có mặt tại London để tham dự lễ khai mạc.
Với chủ đề “Hòn đảo kỳ diệu” (Isles of Wonder), lấy cảm hứng từ vở kịch lừng lẫy “Cơn bão lớn” (The Tempest) của William Shakespeare.
Bên cạnh đó, nhiều chất Anh đã được thể hiện qua việc Nữ hoàng Anh cùng điệp viên huyền thoại 007 từ trực thăng bay lượn trên bầu trời nhảy dù xuống sân, cùng sự góp mặt của những nhân vật cổ tích truyền kỳ như “Alice ở xứ sở thần tiên”, “Peter Pan”, “Chúa tể Hắc ám Voldemort” trong loạt chuyện Harry Potter nổi tiếng
Nghệ sỹ hài Rowan Atkinson (tức Mr Bean) vừa chơi đàn piano vừa sử dụng điện thoại di động và xỉ mũi, cùng lúc một cảnh chiếu ngoài bờ biển cho thấy Mr Bean chạy với một đoàn vận động viên điền kinh. Anh khôn khéo vượt lên dẫn đầu và về đích.
 Cùng với điện ảnh, âm nhạc Anh là thứ mà Danny Boyle muốn truyền tải đến với thế giới. Ngoài thể thao, điện ảnh, nước Anh còn được xem là cái nôi, nơi sản sinh ra nhiều thể loại nhạc, nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của thế giới như The Beatles của thế kỷ 20 hay nhóm rock U2 của hiện tại.
Sau màn trình diễn hoành sáng tạo mang màu sắc văn hóa, lịch sử đầy chất nghệ thuật, sân khấu đậm chất Anh, các đoàn Olympics của 205 quốc gia và vũng lãnh thổ nối tiếp nhau bước vào SVĐ với đủ các sắc màu đồng phục, cờ hoa trong tiếng hoan hô, chào đón của người hâm mộ.
Đoàn Thể thao Việt Nam xuất hiện gần cuối cùng của đoàn diễu hành và người được trao vinh dự cầm cờ là VĐV đấu kiếm Nguyễn Tiến Nhật.
 
Phần quan trọng nhất của buổi lễ đó là màn thắp sáng ngọn lửa Olympic, sau khi Trưởng BTC Olympic London 2012 và chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế phát biểu, Nữ hoàng Anh tuyên bố chính thức khai mạc Đại hội.
Phần kịch tính nhất của buổi khai mạc mới bắt đầu với tâm điểm là nghi lễ rước đuốc. Người tháp tùng ngọn đuốc Olympic ở chặng cuối cùng là David Beckham trước khi được trao lại cho những VĐV nổi tiếng của xứ sở sương mù. Lấy ý tưởng đài lửa của Olympic London 2012 là sự hợp thành từ 205 cánh hoa (đại diện cho 205 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ ) ở vòng tròn trung tâm của SVĐ Olympic đã gây bất ngờ đến phút chót cho tất cả những ai theo dõi trực tiếp lễ khai mạc.
Những giai điệu bất hủ của cựu thành viên ban nhạc huyền thoại The Beatles Paul McCartney và màn pháo hoa rực rỡ đã khép lại buổi lễ khai mạc hoành tráng và đầy bất ngờ thú vị.

(Theo Internet )

Chi tiết xem tại đây : http://www.youtube.com/watch?v=H2VPSjHnc2E

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Thực tình Olympic bây giờ tôi thấy không hấp dẫn như thời bao cấp. Phần vì nay được xem những giải đấu hấp dẫn như Bong đá Châu Âu,thế giới, bóng đá Anh...Phần trước đây ta ít được xem thể thao thế giới nên Olinpic còn hấp dẫn. Tôi nhớ Olimpic ơ Nga năm 1980 phải chầu chực tới nửa đêm để xem nhờ máy hàng xóm, giữa chừng bị mất điện tiếc ngẩn ngơ. Bây giờ không ham như trước nữa.

Balas