Vài đóng góp cho Blog "Gia Đình Cụ Quang"

Bài viết nhân "Trưng cầu dân ý" của Cậu Di !

Giao diện Blog hiện tại của "Gia đình Cụ Quang"  tôi cho là "ổn" rồi về hình thức vì mấy lẽ sau đây :
1- Ở trang chủ Admin chỉ cho hiện 7 bài đăng mới nhất và có thêm phần "xem tiếp" nên mở Blog sẽ nhanh hơn
2- Có cho hiện 10 bài đăng yêu thích trong tháng để các "nhà báo" của Chi họ biết được các bài được đọc nhiều trong tháng.
3- Về phần trang trí tiêu đề cho Blog với dạng thay đổi ảnh cũng khá bắt mắt thể hiện được cội nguồn của Blog này.

    Tôi có theo dõi là Admin đã bổ sung thêm "Trang chủ" ở thanh menu là việc hữu ích (trước chỉ có ở cuối trang thôi) nên việc quay về trang chủ thuận tiện hơn mà không cần dùng nút nhảy về đầu trang và cuối trang như Blog của tôi !
   Vì vậy đứng theo góc độ hình thức của Blog theo ý kiến cá nhân tôi cứ giữ nguyên cũng được. Còn nếu có thời gian thì Admin thay đổi giao diện mới cho "mới hóa" thì cũng hay. Lạ ai mà chăng thích kia chứ !
   Tuy vậy theo tôi cũng thống nhất là trong code mẫu của Blog nên thay đổi ít nhiều (mà không tác động gì đến giao diện cả) để bớt đi những chỗ trống trong đầu bài đăng và để thêm khoảng trống ở cuối bài đăng để không sát quá phần "Trang chủ-Bài đăng cũ hơn-Bài đăng mới hơn ở phía dưới" làm cho bài đăng không được cân đối. Hầu hết khi đăng bài tôi đều phải vào HTML của bài đăng để bớt khoảng trống ở đầu bài đăng và thêm khoảng trống cuối bài đăng, còn các vị khác chắc không quen làm vấn đề này !

  Điiểm nữa cần khắc phục là hình đại diện của bài đăng ở trang chủ phải hiện rõ ràng hơn không bị biến dạng (mặc dầu là thu nhỏ hay phóng to để khít với khuôn hình mặc định đã được thiết lập trong code mẫu)
    Việc có tên miền riêng cho Blog thì tôi đồng ý cả hai tay vì sẽ khắc phục được tình trạng không thể vào được Blog đã làm một số blogger của chi họ bó tay ! Vấn đề còn lại là kinh phí cho tên miền hàng năm thôi !
Có mấy lời mạo muội như vậy đóng góp với Admin. Mỗi người có mỗi suy nghĩ, mỗi cách làm để đi đến đích và theo sở thích của người tạo ra nó. Có gì không phải mong được bỏ qua chứ tôi không muốn bị Admin Tuấn Minh chụp mũ là người "cầm đèn chạy trước ô tô" hay "Đồ mi là đồ mi phá" đâu nghen ! Trong cuộc sống "XÂY" thì quá khó khăn còn "PHÁ" thì chỉ trong chốc lát. Một Blog chúng ta mất cả tháng trời để xây dựng nó nhưng bọn HACK nó có thể phá bỏ trong vòng 20-30 phút thôi !


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Hoan nghênh góp ý của Lương

Balas