Thăm đảo JEJU ( tiếp )


Những nơi chúng tôi được tham quan tiếp ở đảo Jeju là :
-       Con đường bí ẩn” (Mistery Road) Đoạn đường hơn 100m, xuống dốc rồi lên dốc thoai thoải mà xe hơi tắt máy vẫn tự động leo dốc được. Chúng tôi thữ nghiệm đât chai nước xuống  đường và đổ nước ra đường, chai nước và nước cũng chảy ngược lên dốc. ( Điều kỳ lạ chưa rõ nguyên nhân, có người cho chỉ là ảo giác ? ) Xung quanh nơi đây lại có những ngôi mộ, nên càng  bí hiểm và còn có tên là “ con đường ma quái
 
       
-    
   
 -         Đỉnh núi Seongsan có đường dài  dẫn lên miệng núi lửa đã tắt cách nay 100.000 năm.Dung nham chảy từ ngọn núi này trong lần hoạt động cuối cùng vào năm 1007 đã tạo nên những cột đá với những hình thù kỳ lạ.

 

      
-       Làng văn hóa dân tộc Seongeup, thủ phủ của bộ tộc Cheongeui Hyeon từ đầu thế kỷ XV. Được chọn làm bối cảnh phim Báu vật hoàng cung, Seongup còn lưu giữ gần như nguyên vẹn nhiều nét văn hóa đặc trưng của cư dân Jeju. Ngay cổng làng là chiếc thuyền đánh cá lớn - biểu tượng nghề nghiệp của dân đảo. Đường vào làng cây cỏ xanh tươi rợp bóng, khoe sắc với đủ loại hoa
 

    
-       Thác nước Cheonjiyeon, theo truyền thuyết là nơi tắm của Thượng Đế và có tác dụng chữa bệnh.
 
 
      
-       Bãi cột đá Jusan Jelli với những cột đá sừng sững ven biển như bức tường thành 
 
    
-       Công viên Thiên đường tình yêu là nơi trừng bầy khá nhiều tượng điêu khắc đẹp mô tả tình yêu và tình dục. Trong công viên còn có khu triển lãm về tình dục và các thủ thuật , cùng các  dụng cụ  của công nghiệp “ sex “ , nên chỉ dành cho người lớn trên 18 tuổi đến tham quan.
 
 -       Tham quan sân vận động Jeju, nơi đã tổ chức nhiều trận bong đá quốc tế

 -       Tham quan Chùa Quan âm với kiến trúc phong cách Hàn xưa , khi vào cúng không đốt nhang mà chỉ thắp nến, nên không bị ô nhiễm môi trường vì khói.
 
 -    Công trình điện gió : đảo Jeju có nhiều gió, nên điện gió khá phát triển


 

  
Đảo Jeju sở hữu nhiều bãi biển đẹp , không khí lại trong lành, nên coi như Hawai của Hàn Quốc. Với chủ trương phát triển Jeju là đảo chuyên về kinh tế du lịch, nên được đầu tư rất lớn vào các cơ sở vật chất ( sân bay, đường giao thông, các công trình văn hóa và du lịch…). Trừ  miệng núi lửa Seongsan có đặc thù riêng khiến Jeju được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới cùng đợt với Vịnh Hạ Long của VN, nước ta cũng có nhiều cảnh quan không thua kém và có thể còn hấp dẫn hơn, nhưng đáng tiếc việc qui hoạch và đầu tư chưa bài bản. Hy vọng trong nhiều năm tới đảo Phú Quốc của chúng ta sẽ sánh kịp đảo Jeju về kinh tế du lịch, để thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.



Previous
Next Post »