Tin mới nhất

"Lúc 12h55' ngày hôm nay (19.8), GS trẻ nhất Việt Nam Ngô Bảo Châu đã chính thức nhận được giải thưởng Fields tại Đại hội Liên đoàn Toán học thế giới (ICM 2010) diễn ra ở Ấn Độ.

Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patin trao giải thưởng Fields cho GS Ngô Bảo Châu. Ảnh: Tuổi trẻ.
Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patin trao giải thưởng Fields cho GS Ngô Bảo Châu. Ảnh: Tuổi trẻ.

Lễ trao giải thưởng cho GS Ngô Bảo Châu đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hyderabad, thành phố Hyderabad, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Đích thân Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil trao giải thưởng cho giáo sư Ngô Bảo Châu."

Đó là đoạn trích tin nhanh trên Lao động điện tử chiều nay. Đây có thể nói là một món quà lớn ,quí giá mở đường phát triển mới cho ngành toán học nước nhà. Cũng là một món quà lớn nhân kỉ niệm ngày Cách mạng T.8, Quốc Khánh 2.9 và Đại lễ 1.000 năm Thanh Long.

Đã có nhiều lời bình luận, đánh giá về danh hiệu này của GS Ngô Bảo Châu, tôi xin dẫn lời của GS.Hoàng Tuy " Như một chiến thắng Điện Biên Phủ thứ 3 trên lĩnh vực khoá học.."ông nói với phóng viên VietNamNet).

Chúng ta xin gửi lời chúc mừng tới GS Ngô Bảo Châu về danh hiệu cao quí này. Chúc Giáo sư t ếp tục có những thành tựu toán học mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp toán học thế giới và nước nhà.

Phạm Lê.

(ảh trên mạng)

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Giáo sư Ngô Bảo Châu đã nhận được giải Nobel trong toán học.Rạng danh trí tuệ Việt!

Balas
avatar

Tôi cũng tự hào là giáo sư Ngô Bảo Châu có cùng họ Ngô với chồng và con tôi.

Balas