Thịt đà điểu




Tôi thấy ở Coopmart – PMH gần đây có bán thịt đà điểu nên mua về ăn thử. Thoạt nhìn thịt đà điều rất giống thịt bò, mầu đỏ hồng, mềm. Bề ngoài mang dáng dấp một loài chim khổng lồ của đà điểu khiến ít người nghĩ rằng thịt của nó thuộc loại thịt đỏ với sớ thịt và màu sắc không khác gì thịt bò. Trên mạng có nhiều món ăn làm từ thịt đà điểu . Tôi chế biến thử làm một món mì sào thịt đà điểu, dễ làm, có thể đãi khách thay cơm như sau :

Chuẩn bị :
- Rửa sạch thịt đà điểu sau khi rã đông, còn đỏ hồng, thái mỏng, ướp nước mắm tỏi, hạt tiêu độ 30 phút ,
- Lấy mì to sợi luộc sơ vào nước đun sôi rồi vớt ra để nguội đánh tơi, không tưới nước lã.
- Rửa sạch rau cải ngọt và một ít rau hỗn hợp ( gồm cà rốt, ngô, đậu đũa, khoai tây đã thái nhỏ, có bán sẵn ở các siêu thị ), và có thể cho thêm hành tây thái lát mỏng.

Chế biến :

- Cho một ít dầu vào chảo nóng, dán sơ qua mì vừa luộc cả 2 mặt cho vàng, rồi lấy ra đĩa lớn.
- Cho ít dầu để nóng đổ thịt đà điểu vừa ướp vào chào , sào nhanh như thịt bò rồi lấy ra đĩa.
- Cho rau cải ngọt và rau hỗn hợp, và hành tây, vào chảo sào cho đến khi cảm thấy đủ chín, rối đổ mì vào sào tiếp, cho thêm bột nêm, đảo cho đến khi nếm thấy vừa ăn, thì đổ thịt đà điểu đã sào qua trước vào trộn đều
- Cho một ít bột sắn vào bát nước lã , hòa tan rồi đổ vào chảo mì trên,đảo qua, rắc thêm một ít hạt tiêu, xong lấy ra đĩa nhỏ tùy theo lượng người ăn, có thể thái lát cà chua để lên cho đẹp....
- Thức uống kèm có thể là bia hay rượu vang….

























Hiện nay thịt đà điểu ( còn gọi là chim lạc đà ) không phải nhập từ Châu Phi, mà đã có nhiều cơ sở chăn nuôi ở Việt Nam, như ở miền Nam có trại An Phước, thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cữu
Đồng Nai. Giá thịt đà điểu hiện nay khoảng 150,000đồng/kg .Giá trị dinh dưỡng thịt đà điểu lại có
lợi cho sức khỏe, vì cứ 100g thịt đà điểu có 26,9g protein, 3g mỡ và 142 Kcal. Hàm lượng protein của thịt đà điểu tương đương thịt bò và thịt gà, nhưng có lượng mỡ thấp hơn 66% so với thịt bò, 50% so với thịt gà. Đặc biệt thịt đà điểu có hàm lượng cholesterol thấp hơn thịt bò, thịt gà, thịt lợn và thịt cừu (hàm lượng cholesterol của thịt đà điểu, thịt bò, thịt lợn, thịt gà và thịt cừu lần lượt là 81, 83, 94, 89 và 95 mg/100g). Hàm lượng sắt trong thịt đà điểu cũng giầu hơn so với các loại thịt kể trên., nên tránh nguy cơ bệnh béo phì hay tim mạch.

Nghe nói da và lông đà điểu còn được dùng làm hàng mỹ nghệ và nhiều công dụng khác. 1kg lông tơ đà điểu có giá 2.000 USD, 1kg lông thô có giá 100 USD. Da đà điểu có giá 400 USD/m2. , nên chăn nuối đả điểu là một xu hướng mới trong ngành nông nghiệp nước ta , vì có triển vọng thu lơị nhiều.
Mời quí vị trong chi họ dùng thử xem.
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Toi chua duoc an thit Da Dieu, tiec qua hoi toi vao Nam 4 ngay, bac Di chua phat hien ra mon nay. Nhung co ve cao cap doi voi canh ve huu, cho xuat an hang ngay hoac chi dung khi dai khach. Do la mon an, con mon uong xin duoc trao doi ti chut cho da dang. Hang ngay toi van uong sua dau nanh tu lam. Moi ngay chi mat co 1 ngan hai trăm dong tien đau (12 den 13.000d mot can)va khoang 500 den 1000 đông tiên điện đươc 2 lit sưa đau nanh (neu muon sua dac hon thi cho it nuoc). Qui vi da lam roi xin phat huy tiep tuc, qui vi nao chua lam nên thu mot lan xem sao. Tot lam. Neu co dip qua nha toi, xin chieu dai qui vi thuong thuc mon uong tu lam, re tien ma bo duong.

Balas