Tạo Slide Show ảnh bằng phần mềm chuyên dụng

Để làm Slide Show nhúng vào Blog có nhiều cách :
* Sử dụng phần mềm chuyên dụng
* Nhờ vào các trang Web có hỗ trợ dịch vụ làm Slide Show (như slide.com, crazyprofile.com...)
Làm Slide Show nhờ vào các trang Web có cái tiện lợi là nhanh nhưng không mang được phong cách cá nhân lắm và chỉ có một số kiểu trình chiếu đơn điệu và đặc biệt là không chèn được nhạc nền vào trình chiếu ( đặc biệt là nhạc có lời với định dạng MP3 thông dụng ).
Sau đây tôi xin trao đổi với các vị cách làm một Slide Show sử dụng phần mềm chuyên dụng Flash Slideshow Maker để khắc phục những khiếm khuyết đó.
Đầu tiên các vị hãy tải phần mềm đó tại đây để cài đặt vào máy của mình và vào trang Web này (skyalbum.com)
đăng kí cho mình một tài khoản phục vụ cho việc tải sản phẩm (slideshow) của mình tạo ra bằng phần mềm này để có code nhúng vào blog và link gửi cho người khác xem sản phẩm do mình tạo ra.
Sau khi đã làm xong 2 bước trên, các vị hãy mở Flash Slideshow Maker ra và làm theo các bước sau đây để tạo Slide Show.
1.Bước đầu tiên các vị chọn thẻ Photo:

- Phần File Explorer cho phép các vị duyệt đến thư mục chứa ảnh, các ảnh được hiển thị ở khung bên cạnh. Sau đó các vị dùng chuột kéo các ảnh cần chọn xuống khung phía dưới, các vị có thể sắp xếp lại thứ tự của chúng tại khung này. Mặc định các tấm ảnh sẽ có hiệu ứng ngẫu nhiên.

- Phần Transition Effect cho phép các vị thiết đặt lại các hiệu ứng cho bức ảnh bằng cách nhấp chuột chọn ảnh phía dưới sau đó nhắp chọn các hình miêu tả hiệu ứng trong cửa sổ Transition Effects. Các vị cũng có thể điều chỉnh thời gian xảy ra hiệu ứng trên ảnh và thời gian chuyển cảnh tại hai mục Photo Show Transition và Duration . Nếu các vị muốn các hiệu ứng ngẫu nhiên được thực hiện một cách chọn lựa, các vị Click vào Define Random Set sau đó check vào các hiệu ứng muốn thực hiện ngẫu nhiên.
- Phần Properties, các vị có thể đặt tên cho tiêu đề hoặc chèn một liên kết web cho bức ảnh.
- Ngoài ra để cho bức ảnh thêm phần sinh động và ngộ nghĩnh ta có thể chèn thêm văn bản, các hình vui bằng cách Click chuột phải vào bức ảnh và chọn View Image Options, sau đó chọn các thẻ Text và ArtClip.
2.Tiếp theo đến thẻ Theme:
Tại thẻ này các vị chọn một trong hai thẻ là Basic và Advanced.

Nếu các vị chọn thẻ Basic:
- Tại bảng Flash Options: các vị đặt tiêu đề cho album, màu nền và nhiều tuỳ chọn khác.
- Bảng Theme các vị chọn theme mình yêu thích.
- Bảng Background Music for Slide Show các vị chọn Add để chèn nhạc nền cho Slide Show, có thể chèn một hoặc nhiều bài nhạc.
Nếu các vị chọn thẻ Advanced:
- Các vị chọn theme từ cửa sổ Category.
- Bảng Background Music for Slide Show các vị bấm dấu + để chèn nhạc nền cho Slide Show, có thể chèn một hoặc nhiều bài nhạc.
3.Bước cuối cùng là xuất bản để hoàn tất, bạn chọn thẻ Publish:
Tại bảng Output Options các vị có ba lựa chọn:

- Create Flash File Only: chương trình cho phép các vị tạo ra file .swf và .html để các vị chia sẻ qua net với bạn bè hay upload toàn bộ lên hostweb của mình. Bấm nút Publish Now để hoàn tất.
- Nếu các vị có ổ ghi các vị chọn Make a Gift/Presentation CD/DVD để ghi ra đĩa chia sẻ với gia đình.
- Nếu các vị muốn upload album vừa tạo lên web, các vị có thể đăng kí một tài khoản miễn phí tại skyalbum.com và chọn Create Flash Files and Upload to SkyAlbum.com. Bấm nút Publish Now để hoàn tất.
Lần đầu tiên khi nhấn vào"Upload" ở phần mềm này, phần mềm yêu cầu các vị phải nhập tài khoản SkyAlbum của mình, còn lần tải sau không cần đăng nhập nữa. Khi tải xong các vị sẽ có code để nhúng vào Blog và link để chia sẽ với bạn bè như hình dưới đây :
Các vị có thể xem Slide Show (không có nhạc nền) tôi tạo bằng phần mềm Flash Slideshow Maker bên dưới :

Nếu có gì cần trao đổi thêm, các vị liên hệ với tôi qua mail : ngominhluong@gmail.com
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Rất hay, để tham khảo ứng dụng

P.V.D

Balas