Từ máy mình, điều khiển máy tính khác từ xa...

Tôi thấy hiện tại trong chi họ nhà ta, hầu hết các gia đình chẳng những có kết nối Internet mà còn dùng dịch vụ thanh toán trọn gói cho kết nối mạng.
Điều này có cái tiện lợi là mọi người có thể trao đổi thư từ, chia sẽ thông tin trực tiếp qua mạng. Internet đã giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn, thân thiện với nhau hơn. Internet còn có một dịch vụ nữa là giúp chúng ta có thể làm việc với nhau trực tuyến, không kể khoảng cách của hai đối tác.
Sau đấy tôi xin giới thiệu với mọi người một dịch vụ mà hai người ở xa nhau có thể giúp nhau làm một số việc trên máy tính của nhau, miễn rằng 2 người đó phải đang trực trên máy tính đã được kết nối và máy đã được cài Teamviewer. Điều này rất thiết thực để giúp nhau những việc như cài giúp phần mềm, hướng đẫn một số công việc như làm Slideshow để nhúng vào blog chẳng hạn mà chúng ta không cần đến nhà nhau .Vân vân và vân vân...
Để làm được việc này cả hai máy tính của người hướng dẫn (NHD) và người được hướng dẫn (NĐHD) đều phài được cài phần mềm Teamviewer mà mọi ngưới có thể tải về cài đặt cho máy mình ở cuối bài này.
Cài đặt xong các vị hãy mở chương trình Teamviewer ra. Giao diện sẽ được chia thành 2 phần: Wait for session dành cho người hướng dẫn và Create session dành cho người được hướng dẫn. Nhiệm vụ của người được hướng dẫn là nhìn xuống khung ID và Password phía dưới ghi nhớ hay copy và cung cấp cho người hướng dẫn thông qua điện thoại hay mail...(lưu ý là ID không có dấu chấm và Password không thể copy được bằng cách thông thường ta vẫn hay làm).

Người hướng dẫn sẽ nhập ID mà họ nhận được ở người được hướng dẫn tại khung ID ở mục Create session , chọn Remote support và bấm vào Connect to partner.
Một lúc sau chương trình sẽ yêu cầu nhập Password của người được hướng dẫn vừa cung cấp cho mình ở trước đó. Sau khi nhập chính xác, trên Destop của người hướng dẫn sẽ xuất hiện màn hình của người được hướng dẫn và bây giờ người hướng dẫn có thể thao tác trên máy tính của người được hướng dẫn như trên máy tính của mình vậy.

Người được hướng dẫn bây giờ chỉ có nhiệm vụ là xem những gì mà người hướng dẫn đang thao tác trên máy mình. Trên giao diện đang điều khiển sẽ có một số lệnh giúp người hướng dẫn thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn và ghi lại những gì mà người hướng dẫn thực hiện.
Với cách này tôi đã hướng dẫn cháu Mai Anh bên Mỹ cài đặt một số phần mềm khó cài (phần mềm bẻ khóa để dùng "chùa"), hay sử dụng một số phần mềm mới...

Phần mềm TeamViewer 5

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Máy của tôi đã cài sẵn Teamviewer, nhưng chi họ ta chỉ có 2 người thành thạo về IT là TM, và NML cần cung cấp ID và Password ?

P.V.D

Balas
avatar

Nếu blogger nào của "53 Lãn Ông" có nhu cầu được hướng dẫn trực tuyến thì liên hệ với tôi hoặc Tuấn Minh để trao đổi và lúc đó mới cần đến tài khoản Teamviewer của người cần hướng dẫn.

Balas