Cảm xúc nhân kỉ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám

Kỷ niệm 65 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công tiến tới Quốc Khánh 2/9/1945, lứa tuổi chúng tôi không thể quên được những ngày đó (mặc dù khi đó còn nhỏ tuổi).

Ngày mười chín tháng tám

Thổi luồng sinh khí mới

Bùng lên ngọn lửa hồng

Cháy niềm tin sức sống

Cả thành phố như ngày hội: nào tham gia làm cổng chào, cử người đi dự mít tinh chung ở Quảng trường Ba Đình, lứa thanh thiếu niên râm ran văn nghệ, các tổ chức đoàn thể phân công chuẩn bị các việc như tự về, tham gia bảo vệ trật tự, phụ nữ lo thu gom phân phối lương thực cứu đói, … Riêng đối với tôi như được “sổ lồng” vì trước đây do đi chùa từ nhỏ cùng bà ngoại nên thích cảnh yên lặng, tịch mịch, ít chơi chỗ đông người. Thế nhưng, những ngày đó “đường phố cuốn tôi đi” múa, hát, “đi đều bước” tích cực nên còn được bầu là “tiểu đội trưởng nhi đồng” cầm cờ đuôi nheo trước tiểu đội.

Phải chăng những ngày đó đã in sâu trong tâm trí tôi, nên sau này con trai đầu lòng của tôi cũng sinh vào 19/8 và cũng thích văn nghệ, thể thao như bố mẹ (cũng là truyền thống của đại gia đình).

Đầu tháng Tám này chi họ ta có kỷ niệm ngày sinh của bà Lê Quang Minh (9/8/1948), cháu Vũ Tuấn Việt (12/8/1994). Đến gần cuối tháng lại đón ngày kỉ niệm sinh nhật cháu Phạm Ngọc Cường và Phạm Vĩnh Tuấn Khoa. Hai anh em có nhiều điểm tương đồng như cùng ngày 27, cùng tháng 8, nhưng cách nhau 20 năm (anh năm 1969, em 1989), lại đẹp trai, con nhà “nghèo”, sống lâu năm ở nước ngoài, tính tình hoà đồng, dễ mến,

Đặc biệt, hai anh em Việt, Khoa vừa về nước nghỉ hè, lại được dự sinh nhật tại nhà mới cùng bố mẹ, họ hàng (2 nhà đều sửa sang lại). Còn Ngọc Cường và Tuấn Khoa ngày kỉ niệm sinh nhật tới, không biết có gặp nhau tại Hà Nội không?. Chúc sinh nhật vui vẻ.


Hải Anh

(Ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Hoan nghênh bác Hải Anh lâu lắm mới viết bài cho Blog 53
P.V.D

Balas