Ngày sinh nhật

Tối qua ngày 12.3, nhân ngày tôi 65 tuổi các vị Ngọc Phi, Dung, Tiến Phượng cùng các cháu Phương Lương, Cường, Nga Thi không quản đường xa trời tối đã đến chia vui cùng với gia đình tôi.
Cũng tối qua bác Anh, Lan hai bác đại diện cho giới nữ của chi họ Cụ Quang ở Hà Nội rất quan tâm tới chú em đã gọi điện chúc mừng. Riêng bác Anh tuy là gọi điện chúc mừng, nhưng vì quá phấn khởi nên phần lớn cuộc đàm thoại là chỉ để thông báo về kế hoạch làm lễ thành hôn cho cậu con trai Đoàn Đình Hiệp vào ngày đầu tháng 4.2010. Cháu Phạm Trang con gái đầu của ông bà Tiến Phượng cũng không quên gọi điện chúc mừng bác, bày tỏ rất tiếc vì bận hai con nhỏ nên cháu không tới dự được.
Tôi cũng đã nhận được điện chúc mừng từ bác Nhu ở Matxcova, bác Di từ Tp. HCM. Điều đặc biệt trong buổi tối này khi có cháu Phạm Ngọc Cường, con trai cả của ông bà Ngọc Phi từ nước Đức xa xôi vừa về nước để tổ chức mừng ngày ông Ngọc 70 tuổi. Tôi lại nhớ tới ngày 60 tuổi hai cháu Long Ly (con của Cường), ngày đó còn tuổi thiếu nhi gửi cho tôi tấm bưu thiếp với mấy dòng chữ tiếng Việt chưa sõi "chúc ông....và có nhiều tiền". Thế mà nay đã 5 năm trôi qua, bây giờ Ly đã sắp vào tuổi thanh niên đang du học tại nước Mỹ xa xôi.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chung, và chúc tất cả chi họ cụ Quang nhiều niềm vui, chuẩn bị đón chào ngày ông Trưởng thứ Phạm Vĩnh Ngọc bước vào tuổi 70.

P.Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »