Hậu "Giao lưư Blogger"

Phải công nhận bài viết của bác Di “Giao lưu Bloger” ngày 10.9.2008 có nhiều ý hay, nhiều tư liệu về Bloger thế giới và trong nước cũng như những nhìn nhận về Blog nhà mình rất xác đáng.
Thực tình tôi viết Blog 53 Cụ Quang cốt chỉ là để trao đổi thông tin với các thành viên gia đình cho vui thời nghỉ hưu. Thú thực tôi không quan tâm lắm tới số người ngoài đọc, hoặc đánh giá. Càng không muốn được tham gia vào cuộc thi cử, bình xét thứ hạng. Bởi Blog của ta có nhiều tình tiết chỉ có người trong gia đình mới hiểu. Hơn nữa lối viết thường là ngợi ca, tán dương, đôi khi còn "thậm xưng" hoặc có phần "hư cấu", văn thơ nghiêm luật còn nhiều khiếm khuyết.
Mục đích chính
là để người trong nhà thưởng thức “cây nhà, lá vườn”, động viên nhau cho cuộc sống thêm vui vẻ, nên dù khiếm khuyết vẫn dễ được thông cảm bỏ qua. Người ngoài chắc chắn không thể và khó có được một sự thông cảm cần thiết.
Một điều nữa là về nội dung như h
iện nay là được, tôi ngờ rằng nếu ta mở rộng sang những vấn đề chính trị, xã hội, thời cuộc…lại giống như một tờ báo điện tử. Trong trường hợp đó chúng ta cũng không làm nổi, bởi ta không đủ trình độ và nhân lực.
Tôi đồng ý với bác Di “Blog Cụ Quang” đã đi được chặng đường gần hai năm, những điều làm được là đáng khuyến khích. Rất nên biểu dương những người đã viết cho Blog, nhưng như thế là chưa đủ. Cần hoan nghênh những người trong nhà ta đã đọc, bởi nhờ họ mà Blog này tồn tại được cho đến
hôm nay.
Hy vọng tới đây số người viết và đọc là thành viên gia đình sẽ ngày càng tăng lên hơn nữa.

Vĩnh Toàn
Previous
Next Post »