Miền Nam Việt Nam sắp có tỉnh phát triển thịnh vượng

 ỉnh này phấn đấu trở thành đơn vị hành chính đô thị loại I đặc thù với hệ thống đô thị hiện đại.

Sẽ trở thành tỉnh phát triển thịnh vượng

Bến Tre, thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng là thủ phủ dừa của Việt Nam, với vị trí chiến lược giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hệ thống giao thông đường thủy của tỉnh, với bốn con sông chính hướng ra biển Đông và mạng lưới kênh, rạch, đã tạo nên một trục giao thông đối ngoại quan trọng, liên kết Bến Tre với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của nền kinh tế xã hội.

Empty

Với diện tích dừa lớn, Bến Tre là trung tâm chế biến và xuất khẩu dừa hàng đầu của Việt Nam. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đến cuối năm 2022, tổng diện tích dừa của tỉnh đạt hơn 78.000 ha, trong đó diện tích đang cho trái chiếm hơn 71.400 ha, với sản lượng ước khoảng 688 triệu trái/năm.

Các sản phẩm chế biến từ dừa của Bến Tre như cơm dừa nạo sấy, bột sữa dừa, sữa dừa đóng hộp, nước dừa đóng hộp, dầu dừa tinh khiết và mỹ phẩm từ dừa đã vươn ra hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp lớn vào xuất khẩu của Việt Nam.

Empty

Gần đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 1399/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch này nhấn mạnh mục tiêu biến Bến Tre thành tỉnh phát triển khá của cả nước, có hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế biển, công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng mới, đồng thời bảo vệ môi trường, sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, Bến Tre sẽ phát triển đô thị hiện đại, nông thôn giàu bản sắc và du lịch thân thiện.

Miền quê bình yên rợp bóng dừa xanh

Một trong những mục tiêu hướng tới của xứ dừa Bến Tre khi trở thành đô thị loại I đó là phát triển du lịch xanh và gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, cùng với con người phát triển toàn diện, có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Bến Tre thuộc miền Tây Nam Bộ, với khí hậu quanh năm nắng ấm. Du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là vào những tháng hè 6, 7 và 8. Đây là thời điểm bạn vừa được ngưỡng bức tranh thiên nhiên đa sắc màu, vừa được thưởng thức trái cây tươi hái ngay trên cây như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm...

Đặc sản từ dừa của Bến Tre sẽ khiến du khách bất ngờ. Không chỉ là lấy nước dừa, người dân còn có nhiều món ngon như cơm nấu với dừa, cháo dừa, tép rang dừa, cổ hũ dừa, bánh dừa Giồng Luông... Ngoài ra, Bến Tre còn có rất nhiều các loại đặc sản khác mà du khách có thể thử khi đặt chân tới đây, như:

Empty

- Chuối đập: chuối được đập dẹt rồi nướng trên lửa than, ăn kèm với nước cốt dừa. Vị nóng giòn thơm của chuối thêm vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ làm bạn thích thú.

- Bánh canh bột xắt: bánh được làm từ bột gạo, nước dùng sền sệt nấu với thịt vịt chấm nước mắm gừng. Đây là một đặc sản đậm chất miền Tây.

- Bánh xèo ốc gạo: Tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, cồn Phú Đa của Chợ Lách có ốc gạo ngon nhất. Mùa ốc chỉ từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch là hết. Vỏ bánh đổ từ bột pha nước cốt dừa thơm ngậy, ăn với nhân gồm củ sắn xắt sợi, giá đỗ, ốc gạo bùi bùi sẽ gây ấn tượng với thực khách.

Empty

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch nghỉ ngơi sau những ngày tháng bận rộn nơi thành phố thì Bến Tre là một địa điểm vô cùng lý tưởng.

1. Khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Empty

Cồn Phụng Bến Tre là cái tên đã rất đỗi quen thuộc đối với chúng ta khi nhắc tới Bến Tre. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng của Bến Tre. Nếu muốn thư giãn nghỉ ngơi thì nơi này là địa điểm lý tưởng. Vì bạn có thể hòa mình vào với thiên nhiên cảnh sắc tuyệt đẹp. Ngoài ra bạn còn có cơ hội tận hưởng những giây phút yên bình trên những chiếc thuyền nhỏ, chạy xe đạp hay đi bộ dạo quanh để ngắm nhìn những rặng dừa xanh tươi mát rượi.

Empty

Khi đến du lịch Cồn Phụng, nhất định đừng quên ghé khu di tích Đạo Dừa thăm Bảo Tàng Dừa. Tại đây, bạn có thể được thưởng thức kẹo dừa ngọt béo, nước dừa ngọt dịu. Ngoài ra có một số hoạt động như tắm sông, câu cá, chèo thuyền, bắt cá,...rất thú vị để bạn trải nghiệm.

2. Khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Empty

Khu du lịch Lan Vương hay khu Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lan Vương vồn là được cải tạo xây dựng từ những mảnh ruộng rộng lớn, hoang sơ bởi chính những người dân Bến Tre. Ngày nay, khu du lịch ngày càng phát triển trở thành nơi thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Ở đây có không gian xanh mát và vô cùng rộng lớn rất phù hợp nếu như bạn muốn nghỉ ngơi thư giãn. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều trò chơi đậm chất miền Tây như đạp xe qua cầu khỉ, đu dây giăng, tát mương bắt cá,... Tất cả đều rất thú vị.

Empty

Hơn nữa, bạn có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây, các loại trái cây như mít tứ quý, bưởi da xanh, xoài Thái Lan,... Khoác lên mình chiếc áo bà ba và thưởng thức đặc sản sẽ tạo cảm giác như bạn chính là người bản xứ thật sự.

3. Khu du lịch Làng Bè

Empty

Đừng hỏi Bến Tre có gì chơi mà hãy đến ngay Làng Bè để trải nghiệm cảm giác thôn quê ở xứ miền Tây sông nước. Làng Bè là cái tên chưa bao giờ vắng bóng khi nhắc đến du lịch Bến Tre. Tại ngôi làng này, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy những ngôi nhà cao tầng, mà sẽ chỉ có những ngôi nhà lá đơn sơ cùng con đường đất đỏ quanh co mà thôi.

Empty

Không khí nơi đây mang lại cảm giác yên bình, người dân ở đây cũng rất là thân thiện cởi mở. Bạn chỉ cần mặc lên mình bộ áo bà ba, đeo chiếc khăn rằm là có thể sống và trải nghiệm như cuộc sống của những người dân thật sự. Ở nơi này, bạn còn được tận mắt nhìn thấy nghề nuôi cá bè của những người dân địa phương và thưởng thức những món ngon đặc sắc không thể tìm thấy ở nơi khác.

4. Du lịch phức hợp biển Cồn Bửng

Empty

Một địa điểm vô cùng tuyệt vời nữa tại Bến Tre mà bạn không thể bỏ qua đó là khu du lịch phức hợp biển Cồn Bửng. Bến Tre không chỉ nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái miệt vườn, thôn quê mà còn có biển du lịch.

Biển Cồn Bửng hay biển Thạnh Phú là một vùng biển chưa được khai phá nhiều thế nên nơi đây vẫn mang vẻ đẹp rất tự nhiên và hoang dã. Du khách đến đây không chỉ được hòa mình dưới làn nước biển trong mát mà còn được dạo bước trên những con đường ốc viết thú vị.

Empty

Nếu đến Bến Tre mà không ra biển Cồn Bửng thì quả thật đáng tiếc. Vì nơi đây khung cảnh quá đẹp và thơ. Chiều chiều ra ngắm hoàng hôn, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào của biển thật thanh bình và dễ chịu.

5. Vườn trái cây Cái Mơn

Empty

Người ta nói Bến Tre là một vựa cây lớn của miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có đầy đủ các loại trái cây phong phú khác nhau. Nếu đi du lịch đến Bến Tre tuyệt đối đừng bỏ qua vườn trái cây Cái Mơn.

Empty

Tại vườn trái cây Cái Mơn có hàng loạt những hàng cây sai trĩu quả, là những vườn dâu, vườn bưởi, nhãn, măng cụt, xoài, bon bon, … Bạn tha hồ thả sức ăn uống các loại trái cây và hoàn toàn yên tâm đây là những loại tươi ngon nhất, sạch sẽ nhất.

6. Làng hoa cảnh Chợ Lách

Ở Bến Tre ngoài những miệt vườn trái cây, khu du lịch sinh thái thì còn một địa điểm không thể bỏ qua những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Empty

Vào mùa xuân, có đến hàng trăm loài hoa cùng lúc nở rộ, tạo nên những cảnh sắc tuyệt đẹp. Nếu bạn là người yêu hoa lá thì không thể bỏ qua cơ hội đến đây để được đắm chìm trong hương hoa và bầu không gian xinh đẹp tuyệt sắc này.

TheoNguoiquansat

Previous
Next Post »