Nữ giảng viên sinh năm 1990 là Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam 2023

 

TS Nguyễn Thị Hồng Nhâm, sinh năm 1990 là một trong những người trẻ tuổi nhất được công nhận chức danh Phó giáo sư năm 2023.

Theo danh sách ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023 từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Tiến sĩ (TS) Nguyễn Thị Hồng Nhâm là một trong những gương mặt trẻ tuổi nhất được công nhận chức danh Phó giáo sư

Nữ giảng viên sinh năm 1990 là Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam 2023 - 1

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhâm (Ảnh: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng).

TS Nguyễn Thị Hồng Nhâm sinh năm 1990, quê ở Cẩm Khê, Phú Thọ.

Từ tháng 3/2020 đến nay, bà Nhâm là giảng viên khoa Tài chính, Trường Đại học Kinh tế TPHCM. Trước thời gian này, bà công tác tại Học viện Chính sách và phát triển, Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhâm được cấp bằng đại học ngành kinh tế vào năm 2012, bằng Thạc sĩ năm 2015 và bằng Tiến sĩ vào năm 2020 đều tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân. 

Đến nay, TS Nguyễn Thị Hồng Nhâm đã công bố 52 bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế uy tín, các kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế có phản biện. Trong đó, có 8 bài báo bà Nhâm là tác giả chính được công bố trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus.

TS Nguyễn Thị Hồng Nhâm có 3 hướng nghiên cứu chính gồm thị trường tài chính và các rào cản tài chính tiền tệ đối với sự phát triển của doanh nghiệp; Hiệu quả doanh nghiệp và quản trị tài chính; Các vấn đề kinh tế vĩ mô, toàn cầu hóa gắn với phát triển bền vững. 

Kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học, TS Nguyễn Thị Hồng Nhâm đã hoàn thành 6 đề tài khoa học công nghệ từ cấp cơ sở trở lên. Bà đang là thư ký khoa học của một đề tài khoa học công nghệ cấp bộ, chủ nhiệm của một đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh. 

Bà Nhâm đã hướng dẫn 4 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn và đã nhận bằng Thạc sĩ.

TheoDantri

Previous
Next Post »