Hình ảnh cuộc sống của gia đình có 199 thành viên ở Ấn Độ

 

Lúc sinh thời, ông Pu Ziona ở làng Baktawng (Ấn Độ) đã lấy 39 người vợ, khiến cho gia đình ông trở thành gia đình có nhiều thành viên nhất thế giới với 199 người.

Theo Straits Times, ông Ziona là người đứng đầu giáo phái đạo Cơ đốc lâu đời mang tên "Chhuan Thar Kohhran" (Nhà thờ thế hệ mới) ở Ấn Độ. Giáo phái này ủng hộ chế độ đa thê, và ông Ziona đã lấy tổng cộng 39 người vợ.

Vào năm 2021, ông Ziona qua đời ở tuổi 76 vì tiểu đường và cao huyết áp, trong khi 38 người vợ vẫn còn sống, chỉ có 1 người vợ qua đời trước ông. Ông Ziona có 89 người con, 36 người cháu và số lượng chắt sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Hiện gia đình của ông Ziona được ghi nhận có tổng cộng 199 thành viên. 

drone liliac004a9b42.jpg
Gia đình 199 người sinh sống trong căn nhà 5 tầng màu tím. Ảnh: ST
dining spaced5aa0477.jpg
Một bữa ăn của gia đình đông người nhất thế giới. Ảnh: ST

Ông Nunparliana (60 tuổi), con trai cả của ông Ziona, hiện là người đứng đầu gia đình. "Đại gia đình của chúng tôi có nhiều thế hệ, mọi người chủ yếu làm nông nghiệp. Chúng tôi cũng có xưởng mộc và xưởng nhôm kính", ông Nunparliana nói.

Theo ông Nunparliana, mỗi bữa ăn của gia đình ông tốn khoảng 80kg gạo, và đông đúc như một bữa tiệc ở nhà hàng. Đại gia đình này sinh sống trong một ngôi nhà 5 tầng rộng lớn, với hơn 100 phòng.

grilling pigf184e3e7.jpg
Những người đàn ông trong gia đình cùng nướng lợn. Ảnh: ST
women hairda6145ca.jpg
Phụ nữ trong gia đình chia sẻ việc nhà. Ảnh: Reuters
men glass5bb7804a.jpg
Hai thành viên của gia đình ông Ziona làm việc tại xưởng nhôm kính. Ảnh: ST

"Chúng tôi vẫn nhớ ông ấy. Cha đã dạy tôi về giá trị của tình yêu và nghĩa vụ chăm sóc thành viên trong gia đình. Tình cảm và sự quan tâm là thứ đã giúp gia đình chúng tôi đoàn kết", ông Nunparliana nói.

Theo Straits Times, người dân địa phương vô cùng kính trọng ông Ziona. Tuy nhiên, thế hệ trẻ hơn trong gia đình này không muốn tiếp tục chế độ đa thê. Hiện tại, ông Nunparliana là người duy nhất trong gia đình có 2 vợ, và 2 người vợ của ông là chị em.

family sofac89ce431.jpg
Bà Zathiangi (ngoài cùng bên phải), người vợ đầu tiên của ông Ziona, và các con. Ảnh: ST
mama todleraa88a881.jpg
Bức tường của gia đình tràn ngập hình ảnh của thế hệ trước. Ảnh: ST
newborn7858dfba.jpg
Thành viên mới nhất của gia đình ông Ziona chào đời vào tháng 6/2023. Ảnh: ST
TheoVietnamnet.vn
Previous
Next Post »