TUỔI GIÀ KHI THIẾU MỘT NGƯỜI BẠN ĐỜI !

 


TUỔI GIÀ KHI THIẾU MỘT NGƯỜI BẠN ĐỜI !

Trong cuộc sống nhất là khi về già một trong những điều quan trọng nhất đó là có cho mình một người bạn đời. Nếu người ta không may vì một lý do nào đó thí dụ như ly hôn hay một trong hai người kia ra đi quá sớm mà phải sống cuộc đời còn lại một mình đơn lẻ thì quả là một điều bất hạnh.
Bởi vì, người bạn đời là một trong những yếu tố rất quan trọng để quyết định cho bạn có một cuộc sống trong quãng thời gian còn lại hạnh phúc và viên mãn kể cả khi bạn nghèo, thậm chí nó còn giúp cho bạn kéo dài thêm tuổi thọ.
Thật vậy, các bạn thử nghĩ xem khi con người ta bắt đầu bước sang cái tuổi xế chiều, với những năm tháng cuối của cuộc đời mà phải sống trong cô đơn và im lặng thì sẽ buồn như thế nào. Đến bữa ngồi ăn một mình và tối đến đi ngủ cũng một mình, đêm đêm khi tỉnh giấc nhìn sang bên cạnh cũng chẳng có ai, sáng sáng tỉnh dậy cũng vẫn chỉ một mình... thì đó thật là một điều đáng sợ và buồn tủi.
Cuộc đời này người sống bên bạn lâu nhất không phải là bố mẹ và con cái, cũng không phải anh em hay bạn bè và càng không phải là đồng nghiệp hay người yêu, mà ở đây chính là một người bạn đời. Đấy mới thực sự và là người duy nhất sẽ chung sống bên bạn suốt đời.
Bạn bè dù có chân thành đến mấy cũng không thể ở bên bạn mãi mãi. Bố mẹ dù có tốt đến mấy cũng không thể sống với bạn cả đời. Con cái có thân thương là vậy cũng không thể sống mãi bên cạnh bạn, rồi cũng có lúc chúng vỗ cánh bay đi để có một cuộc sống riêng. Anh em dù có là máu mủ ruột thịt thân tình cũng không thể ở bên bạn mỗi ngày, cũng không thể chăm sóc bạn những khi "tối lửa tắt đèn". Chỉ có vợ chồng, người mà ta vẫn thường gọi là bạn đời mới có thể chung sống và chăm sóc bên bạn lúc sớm chiều.
Tôi đã quan sát rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, nhất là mỗi khi nhìn thấy những cụ ông, cụ bà với mái tóc bạc phơ dắt tay nhau, dìu dắt từng bước đi bộ trên đường khiến tôi rất ngưỡng mộ. Lúc đó tôi mới hiểu được rằng tại sao ? Con người ta để có được những khoảnh khắc hạnh phúc như vậy, họ đã phải cùng nhau trải qua không biết bao nhiêu những sóng gió gian truân của cuộc đời để rồi rồi họ vẫn còn ở bên nhau, tay nắm tay và cùng nhau đi nốt quãng đời còn lại cho đến hết cuộc đời của mình.
Cho nên các bạn ạ, đừng vì một điều gì trong cuộc sống mà đánh mất đi người vợ hay người chồng của mình, người mà hàng ngày vẫn hết mực và luôn yêu thương mình nhất. Vì suy cho cùng, họ mới chính là người sẽ ở bên bạn và sống với bạn lâu nhất trong cuộc đời này.
Chính vì thế, hãy thật trân trọng người bạn đời của mình và trân trọng những gì mình đang có. Bởi vì khi còn có thể bạn hãy đối xử tốt và chân thành với nửa kia, chỉ có như thế người bạn đời của mình sẽ luôn ở bên và hết lòng yêu thương bạn.
Tuệ Phong.
Ảnh St.
Previous
Next Post »