Lau màn hình tivi nên dùng nước lã, rượu hay giấm?

 

Nhiều người có thói quen dùng khăn thấm vào nước lã mỗi lần lau tivi, tuy nhiên cách này không làm sạch được bụi bẩn bám trên bề mặt thiết bị điện tử.

Khi thấy màn hình tivi bị bụi bẩn, nhiều người dùng khăn hoặc giấy sau đó thấm với nước để lau ngay. Tuy nhiên, cách làm này không nên vì màn hình tivi, đặc biệt các loại tivi màn hình phẳng LCD và màn hình Led hiện nay rất dễ bị xước, hỏng nếu bị dính nước. Trong khi đó, do màn hình LCD được phủ một lớp sơn đặc biệt và dưới sự tác động của tĩnh điện, khi tiếp xúc với không khí chúng rất dễ bám bụi, nhanh ố bẩn.

Sử dụng giấm, rượu để lau màn hình tivi

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên có thể giúp bạn làm sạch các đồ dùng trong nhà. Ngoài ra, giấm có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại cho thiết bị trong quá trình lau chùi.

Bạn hãy dùng một chiếc khăn nhỏ, chấm vào dung dịch giấm pha loãng với nước rồi lau nhẹ toàn bộ màn hình. Sử dụng chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình dễ dàng hơn. Lưu ý, không đổ hay phun trực tiếp giấm lên màn hình vì nó có thể làm hỏng tivi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một ít rượu để lau chùi màn hình tivi tương tự như dùng giấm. Sau khi lau màn hình bằng giấm hoặc rượu, bạn dùng khăn khô để lau lại một lần nữa. Phần viền màn hình cũng làm tương tự.

lau màn hình tivi, tiết kiệm điện, màn hình tivi

Không nên dùng nước lã mà dùng giấm hoặc rượu để lau màn hình tivi.

Lưu ý khi sử dụng dung dịch lau màn hình tivi

Ngoài rượu hoặc giấm, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch lau màn hình tivi. Nhưng cần lưu ý, không nên dùng các dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, ecetone, etyl clorua... để làm sạch màn hình vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu màn hình.

Ngoài việc bảo quản màn hình tivi, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách để tiết kiệm tiền điện khi sử dụng tivi để chiếc tivi của bạn được bền hơn.

lau màn hình tivi, tiết kiệm điện, màn hình tivi

Nên giảm độ sáng màn hình tivi

Một số dòng tivi hiện đại sẽ có khả năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy thuộc vào ánh sáng mạnh/yếu trong phòng.

Nếu tivi của bạn không có tính năng này, bạn có thể vào thiết lập để tùy chỉnh thủ công độ sắc nét, màu sắc, tương phản… ngay trong thanh menu để có được hình ảnh đẹp và tiết kiệm điện năng nhất.

Một cách khác là bạn có thể giảm ánh sáng quanh tivi xuống mức vừa phải bằng cách tắt/mở hệ thống đèn điện. Điều này giúp ảnh trên tivi rõ, đẹp hơn đồng thời độ sáng của đèn hình nền lại có thể giảm xuống.

Nên tắt chế độ Quick Start

Một số tivi sở hữu tính năng Quick Start giúp màn hình khởi động nhanh hơn, tuy nhiên tính năng nay sẽ làm tivi tiêu thụ một lượng điện năng cao hơn từ 25 - 50 lần so với cách bật thông thường khi tivi đang ở Standby.

lau màn hình tivi, tiết kiệm điện, màn hình tivi

Nên sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Chức năng tiết kiệm điện sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Bạn nên sử dụng tính năng này vào những nơi có ánh sáng yếu hoặc sau khi đã tắt hết đèn nhằm vẫn đảm bảo việc thưởng thức tivi của bạn sẽ luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Nên xem tivi cùng nhau

Nhiều gia đình có đến vài cái tivi trong nhà, không duy nhất ở phòng khách như trước kia. Do đó, tất cả tivi đều mở nhằm phục vụ nhu cầu khác nhau của mỗi thành viên thì đó là lúc đang lãng phí.

Hãy cùng nhau xem tivi, ngồi lại với nhau xem chung một chương trình, việc này không chỉ để tiết kiệm điện, mà còn là cách tuyệt vời để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hơn.

lau màn hình tivi, tiết kiệm điện, màn hình tivi

Chọn tivi màn hình cỡ nhỏ, tiết kiệm năng lượng

Hãy chọn một tivi cỡ nhỏ phù hợp với diện tích của phòng, điều này giúp rút ngắn khoảng cách xem tivi để vẫn duy trì được chất lượng hình ảnh. Đồng thời, bằng việc tích hợp các công nghệ hình ảnh tân tiến sẽ giúp tivi giảm được điện năng tiêu thụ đáng kể.

Không nên chọn tivi quá lớn cho phòng nhỏ vì điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn, mà khi phòng nhỏ tivi lớn cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạ

TheoNgoisao

Previous
Next Post »