Thời sự cũng có hài : " CHA CỨU CON, AI SẼ CỨU CHA?"

 

 


CHA CỨU CON, AI SẼ CỨU CHA?

(Thư phúc đáp của ông Bẩy Đần gởi con nuôi)
Ối Zế-lèn ơi ! Một năm qua, ừ thế mà cũng trải qua một năm rồi đấy nhỉ? Cha bấm bụng, bấm gan chuyển cho con trên một trăm tỷ dollars, làm cho lòng dân trong nước của cha bất an. Những đối thủ của cha, con có biết ai không, cái đám người của Cộng hòa đó. Những tháng đầu tiên, có đến bảy mươi phần trăm bọn Cộng hòa đồng ý đút tiền vào miệng con, nhưng khi cái lão McCarthy lên làm chủ tịch Hạ viện, hắn bảo không thể đưa cho con những tấm “chè-que” trắng được (tấm séc chuyển tiền đó), thế là chỉ còn trên bốn mươi phần trăm bọn Cộng hòa tán thành việc làm của cha.
Chẳng những thế, trong khi dân Mỹ của cha sợ chết khiếp vì lời đe dọa sẽ có thế chiến III, thì cái lão đầu đảng Cộng hòa lại nói khoác lác rằng, nếu hắn làm tổng thống thì không có thế chiến III và cái vụ đụng độ ở U-cà sẽ chấm dứt trong vòng 24 tiếng. Nói thế khác nào hắn đổ dầu vào lửa.
Ừ mà, nói đến dầu, cha lại mới cho phép các công ty của Mỹ tiếp tục mua dầu của Nga. Để làm gì con có biết không? Không phải “để gió cuốn đi” đâu, mà để cha cứu đồng dollar đang có chiều suy sụp kia kìa. Chả là, nếu công ty của Mỹ mua dầu của Nga, đương nhiên sẽ trả tiền bằng đô-la Mỹ, lúc đó Nga sẽ không dám đánh sụt giá trị đồng đô xuống. Cha tính như vậy, song đám chống cha nó bảo cha bị yếu thế trước Nga, bảo sao không tức?
Cha cứ tưởng bọn Nga đều là những kẻ ngốc, nhưng chúng là bọn khôn lỏi. Chúng lấy chuyện đó để nói với mọi người rằng cha đã quay xe, mặt khác chúng mua bán với nhau bằng đồng tiền riêng mỗi nước. Căm nhất là bọn UAE, bọn chúng dùng đồng tiền Dirham của UAE để trao đổi thương mại, chúng chẳng màng gì đến đồng tiền của cha.
Nói đến UAE, cha lại thêm cục tức chẹn ở cổ. Cha đã cử mấy phái đoàn sang đó, vừa nịnh, vừa vuốt ve, vừa dọa nạt, vậy mà UAE vẫn cứ bán linh kiện điện tử cho Nga để bọn “ngốc” chúng sản xuất vũ khí và quân cụ. Trong hai năm 2021-2022, chúng bán cho Nga để thu về gần một tỷ Mỹ tệ đó con. Thảo nào, người ta bảo bọn Nga hết đạn mà nó có hết cho đâu!!!
Cũng cái bọn UAE, chúng chứa chấp hàng loạt nhà giàu Nga sang làm ăn bên đó, ở thủ đô Dubai bây giờ thấy toàn du thuyền của bọn Nga, cha trông thấy mà ngứa cái con mắt kèm nhèm của cha lắm con ạ. À mà chưa hết đâu. Chính quyền UAE vừa cho phép ngân hàng gì của Nga hoạt động ở đó, vậy thì bố ai mà kiểm soát được chúng đã mua bán gì với nhau.
Đã mấy năm qua, cha và các chú các thím của con đã dùng mọi biện pháp để làm mất giá đồng Rúp của bọn Nga, bao nhiêu biện pháp đưa ra mà cứ như gãi ngứa ấy. Đồng Rúp vẫn lên giá, chẳng có ngân hàng Nga nào phá sản. Đùng một cái, ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) trong nước cha tuyên bố phá sản, chỉ sau hai ngày, ba ngân hàng khác cũng chuẩn bị tuyên bố phá sản, và hàng chục ngân hàng khác có khi cũng rơi vào thảm cảnh đó, con ạ. Đây có phải là hiệu ứng domino không con? Quên, hỏi con thì chẳng khác nào vạch đầu gối ra mà hỏi. Con là một thằng hề thì biết quái gì ! Cha lo kỳ này không biết dòng họ Rothschild có để cho cha sống không nữa cơ!
Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó. Tất cả tai ương từ khi cha kéo con về với cha, cứ đổ hết lên đầu cha. Bọn Cộng hòa đang cười thầm trong bụng, trong khi cha thì “ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa”. Chỉ còn mấy tháng nữa là đến lúc cuộc đấu đá giữa hai con voi và lừa đi vào giai đoạn quyết liệt. Cha thì sức tàn lực kiệt, đã thế lại gánh trên vai trách nhiệm cưu mang con. Không biết rồi đây còn tai ương gì nữa đến với cha, chắc cha thua quá con ơi!
Mấy đứa chú đứa thím của con cũng bất tài lắm. Chúng giàu có rồi thì cũng nên bố thí cho dân chúng của các chú các thím ấy một ít trong lúc giá cả sinh hoạt leo thang. Mà vì đâu mà giá cả leo thang? Vì cha cấm các chú các thím ấy mua hàng giá rẻ của Nga thì đương nhiên nó thế. Vậy mà các chú các thím của con cứ gặm nhấm một mình, ăn trên ngồi trốc nên dân chúng họ ghét, họ biểu tình, xảy ra khắp cả châu Âu. Khổ vậy đó con ạ. Cha cũng đâu có muốn thế song cha cũng chỉ là kẻ đầu sai, đám tài phiệt chỉ đâu thì cha đánh đó thôi mà.
Với nội tình nước Mỹ và châu Âu như thế nên cha mới gây sự ra bên ngoài để cho xì van giảm áp bên trong, cha tạo ra mấy vụ để gọi là đánh lạc hướng dư luận kiểu như bắn hạ bóng bay của Trung quốc, cho nổ đường ống Nord Stream I & II rồi đổ cho anh em họ hàng nhà con, nhưng thiên hạ không tin, họ lại tin vào tài liệu của cái tay nhà báo chết tiệt Seymour Hersh, đúng là hắn “vạch áo cho người xem lưng” để rồi “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”.
Ngoài ra, cha còn đang chờ phản ứng của thế giới thế nào về cái vụ con UAV Reaper của cha, chẳng hiểu bọn Nga làm thế nào mà nó vừa bị chết đuối ở Biển Đen. Việc này cũng làm cha đau đầu lắm.
Con ơi ! Cha thương con vì con cũng chẳng tồn tại được bao lâu nữa đâu, còn cha thì cũng khoảng hai năm nữa, chắc cũng phải về vườn. Thôi dù có về vườn nhưng còn sống là được.
Sức cha đã tàn, lực cha đã kiệt, nếu có mệnh hệ gì thì cha con mình tựa lưng vào nhau mà sống con ạ./.
Hình trong bài: Ôi đứa con bé bỏng của cha!
Ngày 16/03/2023
Ngã Thị Dã
Previous
Next Post »