TRÊN ĐIỀU KHIỂN ĐIỀU HÒA CÓ 1 NÚT NHỎ: AI BIẾT MÀ BẤM VÀO, TIẾT KIỆM TIỀN ĐIỆN CỰC DỄ DÀNG

 

 R

Dùng điều hòa ở chế độ này, chẳng những làm mát phòng mà còn tiết kiệm tiền điện ở mức tối đa.

Trong những ngày oi bức, điều hòa là thiết bị không thể thiếu giúp cho con người cảm thấy mát mẻ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng điều khiển điều hòa, chúng ta thường chỉ quan tâm đến các nút On/Off, tăng giảm nhiệt độ và điều chỉnh chế độ quạt gió mà ít để ý đến nút Sleep trên điều khiển.

Vì sao bạn nên ấn nút Sleep trên điều hòa?

Việc sử dụng chế độ Sleep của điều hòa có ý nghĩa quan trọng trong việc cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, giúp cho máy hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng. Chế độ Sleep còn giúp bảo vệ sức khoẻ con người bằng cách mang đến giấc ngủ an toàn và thoải mái hơn nhờ thiết lập đặc biệt và mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng khi ngủ.

12-1359

Khi kích hoạt chế độ Sleep, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng để phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, đồng thời tránh cho người sử dụng bị cảm lạnh. Thông thường, sau khoảng 30 phút hoặc một tiếng, nhiệt độ sẽ tăng lên một độ, tiếp đó tăng lên 2 độ và duy trì mức nhiệt độ đó suốt đêm.

Ví dụ, nếu bạn đặt nhiệt độ 25 độ C trước khi đi ngủ, sau nửa tiếng hoặc một tiếng, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh lên 26 độ, và khoảng 2 tiếng sau, nó sẽ tiếp tục tăng lên 28 độ để cân bằng với nhiệt độ bên ngoài. Điều này sẽ giúp bạn ngủ sâu và khỏe mạnh, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, việc sử dụng chế độ Sleep với mức nhiệt độ vừa đủ còn giúp tiết kiệm tiền điện cho gia đình bạn.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa để vừa mát phòng, vừa tiết kiệm điện

Không bật tắt liên tục và nhớ ngắt aptomat

Nhiều người thường có thói quen tắt điều hòa và bật quạt để giảm nóng, sau đó bật lại máy khi thấy nóng quá. Thói quen này không chỉ làm tốn điện năng mà còn làm cho máy nhanh hỏng.

Khi máy điều hòa khởi động, nó tiêu tốn nhiều điện để bật máy nén, động cơ quạt và làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu. Điều này là do nhiệt độ trong phòng đã tăng lên vài độ, đủ để cơ thể cảm nhận được sự khác biệt. Để giảm tốn điện năng, nên tắt máy khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. Sau khi dùng điều khiển từ xa để tắt máy, người dùng nên ngắt nguồn bằng cách tắt Aptomat để tránh tiêu thụ điện ngầm.

article_2129

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

Điều mà nhiều người nghĩ là để cùng một chế độ nhiệt độ của điều hoà sẽ tiết kiệm điện là hoàn toàn sai lầm. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ, cách đơn giản nhất để tiết kiệm tiền điện là tăng nhiệt độ khi không có ai trong phòng. Hệ thống điều hoà hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Nên luôn đặt nhiệt độ của điều hoà ở mức cao nhất để tiết kiệm điện nhiều nhất có thể. Thay đổi nhiệt độ chỉ một chút cũng có thể làm tăng chi phí. Cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ khuyến cáo nên đặt nhiệt độ trong nhà ở mức 25 độ C, đây là nhiệt độ tốt nhất cho sức khỏe cũng như tiết kiệm năng lượng.

Chống thoát nhiệt qua khe hở

Khi khởi động điều hòa, các khe hở trong căn phòng có thể gây mất mát không khí lạnh và làm giảm hiệu quả làm mát của máy. Để kiểm tra, người dùng có thể đặt tay vào các khe hở của cửa sổ hoặc cửa ra vào. Nếu tay cảm thấy mát, điều này cho thấy không có sự thoát không khí trong nhà, và điều hòa đang hoạt động hiệu quả.

TheoInternet

ÊN ĐIỀU KHIỂN ĐIỀU HÒA CÓ 1 NÚT NHỎ: AI BIẾT MÀ BẤM VÀO, TIẾT KIỆM TIỀN ĐIỆN CỰC DỄ DÀNG

Previous
Next Post »