Cậu bé 13 tuổi cứu 66 người khi tài xế xe buýt bất tỉnh ở Mỹ

 Thấy tài xế đột ngột ngất xỉu, Dillon Reeves nhanh chóng phản ứng, bình tĩnh điều khiển xe dừng lại và bảo bạn học gọi cảnh sát.

Dillon Reeves biết cách dừng xe buýt vì nhiều lần thấy tài xế thao tác. Ảnh cắt từ clip.

Dillon Reeves biết cách dừng xe buýt vì nhiều lần thấy tài xế thao tác. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc xảy ra vào ngày 26/4 trên chiếc xe buýt chở học sinh trường trung học Carter (Michigan, Mỹ) về nhà. Khi đang trên đường, tài xế điều khiển xe bỗng tuột tay khỏi vô lăng, choáng váng rồi ngất xỉu.

Dillon Reeves, một trong các học sinh trên xe, phát hiện tài xế gặp nạn, nhanh chóng bước lên điều khiển dừng chiếc xe lại, theo Insider.

Robert Livernois, giám thị trường trung học, nhận xét nam sinh "đủ hiểu biết" để không bất ngờ đạp phanh mà từ từ ấn xuống cho xe dừng lại một cách an toàn.

nam sinh cuu nguoi anh 1

Nam sinh được tuyên dương vì hành động nhanh trí, dũng cảm.

Ireta Reeves, mẹ kế của Dillon, kể rằng khi được hỏi làm sao biết chính xác điều cần làm để dừng xe buýt, em nói: "Con đã thấy người tài xế làm việc đó mỗi ngày".

Theo video được ghi lại, Dillon dừng chiếc xe và nói với các bạn học "Ai đó gọi 911 ngay!". Nhiều học sinh phía sau xe hoảng sợ la hét. Steve Reeves, bố Dillon, nói thêm rằng việc con trai không dùng điện thoại di động có lẽ đã giúp cậu bé quan sát xung quanh nhiều hơn.

Khi chiếc xe buýt dừng lại, một người dân đang đi bộ gần đó và một lái xe khác đã tới giúp đỡ các học sinh ra ngoài bằng cửa thoát hiểm và kiểm tra người tài xế. Người này đang được điều trị tại bệnh viện. Không có học sinh nào bị thương trong vụ việc.

Sau khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, học sinh được chuyển lên một chiếc xe buýt khác để tiếp tục về nhà. Ông Livernois ước tính chiếc xe buýt chở 66 học sinh và hành động của Dillon đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn tai nạn xảy ra.

"Dillon là một chàng trai tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về con", phụ huynh nam sinh bày tỏ.

Để tuyên dương và cảm ơn cậu bé 13 tuổi vì hành động dũng cảm, nhanh trí, một số người dân địa phương đã trang trí sân trước nhà Dillon với dòng chữ "anh hùng" và hình ảnh chiếc xe buýt. Nam sinh cũng sẽ nhận được phần thưởng từ sở cảnh sát địa phương.

TheoZing

Previous
Next Post »