Về trận đấu tối 16.11.2021

Tối 16.11.2021 trên sân Mỹ Đình, đội Tuyển Việt Nam sẽ gặp đôi Saudi Ârap trận lượt về tranh vé dự Word Cup 2022 khu vực Châu Á.

Như đã biết đội VN đã thua cả 5 trân lượt đi trước Úc, Trung Quốc, Oman, Nhật và Ả rập sê út, chưa được điểm nào đứng cuối bảng. Dư luận người  hâm mộ và các chuyên gia đặt ra rất nhiều dấu hỏi cho trận đấu này liệu VN có buông xuôi, đội hình thế nào, chơi chiến thuật gì.

HLV Park HangSeo đã nói đại ý đội Việt Nam tuy yếu nhưng phải chơi tấn công để kiếm điểm. Về đội hình dự đoán sẽ không có sự thay đổi nhiều vì thực ra đội hình hiện tại đều là những cầu thủ tốt nhất chúng ta có. Do dịch Covid giải đấu trong nước bị ngắt quãng kéo dài và giảm số trận, nên việc phát hiện những cầu thủ mới hầu như không có.

Dù sao chúng ta vẫn tin các cầu thủ sẽ tự tin quyết tấm ở lượt về trên sân nhà, trước mắt đội VN còn 4 trận đấu nữa sau trận đấu này. Hy vọng các cầu thủ nước nhà tranh thủ cơ hội được thi đấu với đội có dẩng cấp hàng đầu Châu lục, nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các nước có trình độ cao để học hỏi thử nghiệm.

Trước trận đấu trả lời báo chì HLV đội ban Hervé Renard cho rằng việc đội VN chỉ để lọt lưới một bàn trước Austrlia và Nhật cho thấy Việt Nam không hề dễ chơi với Saudi Arabia khi gặp nhau. Nhưng dư luận nước bạn lại cho là sẽ thắng VN với tỉ số đậm.

Tôi không hy vọng VN thắng, chỉ mong ghi được một bàn như trận lượt đi là quí giá rồi. Chúc các cầu thủ đội nhà tự tin thi đấu cống hiến đạt kết quả cao nhất có thể.

Vĩnh Thắng  

Previous
Next Post »