Hoạt động của Chủ tịch nước tại Thụy Sĩ

VOV.VN - Trong chuyến thăm Thụy Sĩ ngày 28.11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Tổ chức Y tế Thế giới 

Ông Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới giới Tedros Adhanom Ghegreyesus ủng hộ ý tưởng biến Việt Nam thành trung tâm khu vực về sản xuất vaccine, sẽ trao đổi với bộ phận kỹ thuật về khả năng đưa vaccine do Việt Nam sản xuất tham gia chương trình thử nghiệm toàn cầu của WHO.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế đánh giá cao nguồn nhân lực của Việt Nam và bày tỏ ủng hộ đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về việc tạo cơ hội để có thêm người Việt Nam làm việc tại WHO./.

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch FFIA

Cũng trong ngày 28.11 Chủ tịch nước đã tiếp ngài Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, tổ chức bóng đá thế giới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tán thành với quan điểm của FIFA về việc rút ngắn thời gian tổ chức Worlcup và mong muốn FIFA hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo, phát triển bóng đá, nhất là đào tạo bóng đá trẻ, cả nam và nữ, tạo sân chơi thể thao lành mạnh.   

Khẳng định bóng đá là một trong những cầu nối văn hoá hiệu quả nhất giữa nhân dân các nước, qua đó đóng góp cho hòa bình thế giới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị FIFA tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong các chương trình, dự án phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, trình quản lý hành chính và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.  Chủ tịch FIFA khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong lĩnh vực này và mong sớm trở lại thăm Việt Nam./.

Vĩnh Thắng sưu tầm

Previous
Next Post »