Gặp lại bạn cũ

Hôm qua 30/4 đang buồn ngày lễ chẳng đi đâu bất ngờ ông bạn gọi điện đến chơi, cẩn thận ông còn hỏi qua điện thoại "có được không". Tôi trả lời tất nhiên là được quá đi chứ..

Một tiếng sau cú điện thoại ông gõ cửa, rồi cùng chúng tôi trò chuyện gần ba tiếng đồng hồ bao nhiêu là chuyện. Sáng nay 1/5 mở Facebook thấy ông viết vài dòng:

“Hôm nay rất vui vì gặp lại anh Phạm Vĩnh Thắng sau 46 năm xa cách 😄😁😃.Hai anh em cùng học 5 năm đại học KTQS (MTA) và cùng nhau vào tiếp quản hệ thống thống thông tin miền Nam (8/1975). Đến Sài Gòn thì được phân công mỗi người một nơi và xa nhau từ đó đến nay. Nhờ mạng Zalo mà hai anh em mới biết tin nhau mấy tháng trước 😄Gặp nhau nói chuyện mới biết vợ anh là lính Trỗi”. Ông còn gợi lại những chuyện bất ngờ.

-Một là ông ấy bảo tôi là người giới thiệu ông vào Đảng

-Hai là đi cùng chuyến giao liên xuyên Việt với tôi trong tốp anh em Kĩ sư vừa tốt nghiệp khoa thông tin ĐHKT Quân sự vào Nam, nhận công tác tại E.596 thông tin sau giải phóng 8.1975.

Bất ngờ vì hai thông tin này, quả thật tôi quên bấy lâu nay không hề nhớ tới. Ông còn cho tôi tấm ảnh chụp ngày ra trường khi chúng tôi còn trẻ (1975). Thú thật cả đời linh gần 19 năm tôi chỉ có hai tấm ảnh, một là chụp năm 1964 sau một năm nhập ngũ, giờ là tấm ảnh này. Thật là một buổi gặp mặt thú vị.

Vĩnh Thắng  

Previous
Next Post »