Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp,

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với các ca nhiễm nhanh chưa từng có. Bản tin sáng và trưa ngày 10/5, Bộ Y tế công bố tổng 109 ca lây nhiễm cộng đồng. Bắc Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, số ca bệnh tăng vọt.

Trong bản tin lúc 6h sáng ngày 10/5, Bộ Y tế công bố con số mắc mới Covid-19 đáng báo động sau chưa đầy 12h đồng hồ: Thêm 80 ca, trong đó có đến 78 ca lây nhiễm trong cộng đồng, chủ yếu tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng và Hà Nội. Trong khi đó các hoạt động dập dịch tại nhiều địa phương diễn ra xuyên đêm.

Trưa 10/5, Bộ Y tế bất ngờ công bố bản tin trưa, với 32 ca bệnh được ghi nhận, trong đó 31 ca lây nhiễm cộng đồng. Như vậy từ sáng đến trưa con số được công bố đã tăng lên thành 112 ca Covid-19 mới. Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế phát đi bản tin trưa, do diễn biến dịch Covid-19 quá phức tạp

Trong bản tin 6h ngày 11/5, Bộ Y tế cho hay 28 ca mắc Covid-19 mới được  nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (1), Bắc Ninh (13), Vĩnh Phúc (7), Bắc Giang (5), Lạng Sơn (1), Hải Dương (1)

Chỉ sau 14 ngày kể từ "đốm lửa" đầu tiên, nước ta đã ghi nhận 458 ca Covid-19, lan rộng 26 tỉnh thành, trong đó, có nhiều chùm ca bệnh p 

Theo dõi tin về cuộc Hop của Ban chỉ đạo Nhà nước phòng chống Covid ngày hôm qua cho thấy đánh giá dịch bệnh về cơ bản đã được khoanh vùng, khống chế. Tuy vậy chúng ta có thể sẽ còn đón những ca bệnh mới ở nhiều nơi do mầm bệnh đã có ở trong cộng đồng và di chuyển đến nhiều địa phương. 


Vì vậy các vị lãnh đạo Chính Phủ, Bộ Y tế đã nhiều lần yêu cầu các địa phương kích hoạt các biện pháp phòng tránh ở mức cao nhất. Người dân cần thực hiện nghiêm hỉnh 5k và thực hiện tiêm Vắc xin theo kế hoạch của Nhà nước.

 Phạm Lê sưu tầm

 

Previous
Next Post »