Tình hình dịch bệnh Covid

Bản tin 18h ngày 19/12 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19 là người đến từ Thổ Nhĩ Kỳ nhập cảnh ở Hà Nội được cách ly ngay. Tới hôm nay Việt Nam hiện có 1.411 bệnh nhân.

Spps ca đuwọc chữa khỏi 1.269 bệnh nhân/ 1.411 bệnh nhân COVID-19: Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đều là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Mùa Đông đã tới Thái Lan gần nước ta đang bùng phát đợt dịch mới lớn hơn lần trước, nhiều nước Châu Âu Đức, Hà Lan, Pháp, Bì.., đẫ phải thực hiện các biện pháp mạnh nhằm chống dịch. Thụy Điển là nước có cách phòng dịch không giống ai để người dân tự phòng tránh, nay đã phải qui định đeo khẩu trang khi ra đường, tiếp xúc. Mấy ngày qua số người mắc Covid ở nước ta tăng là do nhập cảnh, tuy được cách li ngay nhung nguy cơ lây lan tiềm ẩn.

Yêu cầu mọi người không lơ là mất cảnh giác trong phòng chống dịch. Cụ thể người dân nên đeo khẩu trang, khử tay sát trùng, khồng tụ tập đông người, giứ khoảng cách khi tiếp xúc và khai báo Y tế khi thấy có triệu chứng nghi ngờ.

Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »