Rượụ Rhum Bỉ làm từ nước mía Việt Nam

Phóng viên VTV vtại Bỉ cừa cho biết rượu Rhum cao cấp của Bỉ chưng cất từ nước mía Việt Nam. Công ty JTV tại Vương quốc Bỉ đã thử nghiệm nhiều loại mía nhưng chỉ có mía Việt Nam là cho ra rượu Rhum có mùi vị như ý.

 

"Do hoàn toàn chỉ dùng nước mía, chúng tôi làm được loại rượu Rhum rất thơm. Khi ngửi, sẽ thấy mùi mía tươi tới trước, sau đó mới thấy mùi rượu", ông Thomas Schepers - công ty JTV Spirits (Bỉ) nói.

Rượu Rhum thường chỉ được sản xuất tại các nước Trung Mỹ - nơi có những trang trại mía bạt ngàn. Cây mía không chịu được lạnh, không nước châu Âu nào trồng được mía. Chỉ có một vài nước châu Âu nhập khẩu nước mía hoặc mật mía về chưng cất rượu Rhum.

"Chất lượng mía rất tốt do không sử dụng thuốc trừ sâu, dẫn tới chất lượng cao của rượu. Mía từ Việt Nam khá ngọt và rất thơm. Có thể cảm nhận được hương mía thơm trong rượu. Đó cũng là tiêu chí chúng tôi đặt ra, vì vậy mới chọn nước mía Việt Nam".

Do nguyên liệu hoàn toàn là nước mía ép, nên đây là rượu Rhum nông nghiệp, cao cấp hơn so với rượu Rhum công nghiệp, sản xuất từ phụ phẩm của các nhà máy đường.

Vĩnh Phạm sưu tầm

Previous
Next Post »