Tâm sự ngày Noel đến gần...

Hàng năm cứ vào ngày cuối tháng 12 nay các nước Châu Âu đả rộn ràng  chuẩn bị đón Noel, năm mới dương lịch. Năm nay thì khác do dịch bệnh Covid nhiều nước người dân không được thỏa thích đón Noel, năm mới như thường lệ.

Một người bạn tôi chủ cửa hàng ăn ở Humburg nước Đức lên mạng ca thán kèm bức ảnh đeo khẩu trang cửa hàng phải đóng cửa, hai vợ chồng ngồi nhà trong khi Noel đang gõ cửa. Một người nữa ở Rrostok cũng trong trạng thái như thế đúng ngày hôm kia nước Đức phong tỏa toàn quôc (16.12.-10/1/2021) khi trong một ngày có tới hơn 900 người mắc Covid. phố xá vắng tanh (ảnh dưới). 

Lại nữa tôi mới nhận được tin ông bạn ở Berlin hai vợ chồng đều nhập Viện vì Covid,  coi như mất Noel. Thông cảm với những người bạn ở nước Đức trong hoàn cảnh như thế, tôi chỉ biết gửi lời chia sẻ, mong họ chóng qua dịch để được trở về cuộc sống thoải mái đời thường như trước.

Nói xa rồi nói gần, sớm nay mở mạng thấy đưa tin nhà thờ lớn Hà Nội trang hoàng đẹp đẽ đón người dân ngày Noel, năm mới. Tuy vậy vẫn không quên ngày nào nước ta cũng có người mắc Covid, tuy rằng toàn là người nhập cảnh chưa phát hiện người trong nước. Nhưng như vậy là có nguy cơ lây nhiễm.

Chỉ mong rằng nước ta giữ được như hiện nay mới có cơ hội đón Noel, quan trọng hơn là Tết Nguyên đán. Mong mọi người chú ý không chủ quan, thực hiện phòng tránh theo yêu cẩu của nhà nước. Nên nhớ chỉ cần một người sơ sảy bị nhiễm Covid là nhiều người khác có cơ mất Tết như chơi.

Phạm Vĩnh     

Previous
Next Post »