Blog chi họ Cụ Quang 10 tuổi.

Thoáng cái từ ngày xuất hiện năm 2006 đến nay, blog chi ho Cụ Quang tính ra đến tháng 12 này đã tròn 10 năm.
Nói gì thì nói cũng phải thừa nhận một điều là 10 năm ấy, với riêng chi họ blog đã có đóng góp đáng kể vào việc giữ mối liên hệ giữa các thành viên  dù là ở trong hay ngoài nước trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.
10 năm ấy giữ được như thế là một cố gắng lớn, có được nhờ sự hưởng ứng của nhiều thành viên chi họ, là sự nỗ lực của nhiều cây viết phần lớn đã ở lứa tuổi U.60. U.70 và U.80. Đôi khi ở những lớp trẻ hơn, nhưng thật là hãn hữu.
Từ ngày Facebook (f) phát triển, blog chị họ Cụ Quang đang đứng trước thách thức không nhỏ. Người ta đang ồ ạt chuyển qua f, mỗi ngày trên đó dễ nhận ra những chia sẻ của nhiều thành viên chi họ, trong đó có cả những cây viết quen thuộc về nhiều lĩnh vực. Minh chứng là chỉ trong một thời gian cực ngắn số người hưởng ứng, nhắn tin trên f rất nhanh chỉ sau một lời mời gọi bình chọn kết quả trận bán kết lượt về vào ngày 7/12/2016 trên sân Mỹ Đình Hà Nội vừa qua.
Phải công nhận một thực tế thông tin có tính thời sự nhanh nhạy, đại chúng, đa dạng lại dễ bày tỏ, dễ viết trên f nổi trội hơn rất nhiều so với blog. Người ta dễ thể hiện, dễ chia sẻ, khỏi phải suy ghĩ viết lách mất công như với blog.
Tuy nhiên bình tâm ngẫm nghĩ có thể thấy nhiều vấn đề cần tới chiều sâu suy tư biểu cảm, cần tới những lý giải ngọn ngành có tình truyền thống gia đình, dòng họ blog tỏ ra hiệu quả hơn ít nhiều.
Đành rằng ở thời đại hiện nay trong lĩnh vực thông tin yếu tố nhanh nhạy, đa dạng và tiện lợi là đòi hỏi của xã hội không gì có thể cưỡng nổi. Nhưng trong khi chúng ta thừa nhận những điểm mạnh của f, đồng thời cũng nên tỉnh táo lượng sức mình nhận ra những hạn chế của phương thức ấy để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.
Nếu còn quan niệm blog chi họ Cụ Quang là tiếng nói, là đầu mối gắn kết các thành viên chi họ về truyền thống gia đình, dòng họ thì hãy cố gắng duy trì nâng cao chất lượng, hình thức khi bước vào một tuổi mới.
10 năm qua chúng ta cảm ơn sự cố gắng không nghỉ của nhiều cây viết cho blog Cụ Quang. Đặc biệt trong hoàn cảnh Facebook lấn lướt hiện nay sự kiên định, bền bỉ, sáng tạo của ông Phạm Vĩnh Di cây viết xấp sỉ 80 tuổi là đáng được ghi nhận giúp blog chi họ Cụ Quang có cơ bước sang tuổi mới.
Vào tuổi lên 10, tuổi đương lớn hy vọng không chỉ ông Vĩnh Di mà nhiều thành viên khác sẽ cùng chia sẻ, cùng góp sức cho blog gia đình Cụ Quang mang một diện mạo mới phong phú và chất lượng hơn.
Vĩnh Thắng

(Ảnh trên blog GiađinhcụQuang.net)
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Mừng Blog 10 năm sinh ra đời
Chúc đến chi họ khắp mọi nơi
Hạnh phúc bình yên trao gửi tới
Tình yêu khát vọng thỏa mọi người
Năm châu háo hức chào Năm mới
Bốn bể hân hoan đón tiệc mời
Blog nhà dù sao cũng tiến tới
Niềm tin tỏa sáng khắp nơi nơi

P.V.D

Balas
avatar

CHưa khi nào thấy thơ của bác Di xuất hiện. Thơ của bác cũng hay đấy nhỉ.

Balas