Thông tin ba ngày đầu nghỉ Lễ.

Ba ngày đầu nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 khí hậu mát mẻ, trời khô ráo rất thuận tiện cho đi du lịch nghỉ dưỡng thăm thú bạn bè.
Sáng 30/4 ông bà Tiến Phượng tiện đường đi công việc, đã ưu tiên ghé qua nhà tôi nói chuyện vui vẻ. Tôi cũng được đáp chuyện qua điện thoại vói các vị Anh, Nhu, Dung (Thái Nguyên), ông Nguyên Lan và các cháu Phương, Vinh…Từ đó  biết được một vài thông tin.
-Bà Anh cùng các cháu Dũng, Phương, Vinh trong hai ngày nghỉ 30/4 và 1/5 đã vào Viện 108 thăm cụ bà Nguyễn Thị Lan, thông gia của cụ Quang Yến đang nằm điều trị sau ca mổ chân. Các vị trên kể lại tuy đã ở tuổi 90 đang nằm bất động, nhưng Cụ bà vẫn nhận ra các vị khách ngay từ đầu và nói chuyện vui vẻ.
-Ngày 30/4 bà Kim Anh cùng anh Đoàn Ngọc Khanh đã đến thăm bà Kim Nhu tại tư gia, công việc tu sửa nhà đã hoàn thành nay đang thu dọn hiện trường. Dự kiến hai tuần nữa Vũ Anh Tuấn sẽ trờ lại Nga, bà Nhu sẽ đi sau đó vào thời điểm thích hợp.
-Bà Dung ngày 1/5 có mặt tại thành phố Thái Nguyên, tham dự buổi họp mặt các giáo viên của Trường phổ thông nơi bà giảng dạy nhiều năm trước khi nghỉ hưu.
-Ông bà Di Chi dự kiến ngày 30/4 và 1/5, sẽ dọn về căn hộ của mình sau hơn hai tuần tạm di tản sang nhà ông con trai Hoa Minh để tu sửa. Nhưng do trùng ngày nghỉ lễ cánh thợ về quê nên chưa thể hoàn tất công việc, ông Di dự đoán có thể phải hơn một tuần nữa sau khi tốp thợ trở lại làm việc mới có thể hoàn thành. Sợ công việc cuốn hút trong hai ngày này, ông rất cẩn thận hướng dẫn tôi việc đột xuất dự kiến nếu có cần làm cho blog chi họ.
-Nhà Phương Lương đã đi nghỉ ở Ba Vì tới hết ngày thứ ba này sẽ trở lại Hà Nội. Được biết chuyến đi này còn có mục đích tiền trạm đánh giá cơ sở vật chất nhà nghỉ, điều kiện môi trường đặc biệt là thực phẩm để chuẩn bị đề xuất dự kiến chuyến đi nghỉ của các vị bô lão chi họ những ngày hè tới. 
Ở gia đình tôi bà xã bận rộn công việc gia đình, ngày nào cũng vào thăm nom cụ bà đang nằm Viện có khi tới tối muộn mới về. Vợ chồng cậu con trai cũng chú ý đôi ba lần vào thăm bà. Chiều ngày 30/4, theo thông lệ vào dịp lễ tết hằng năm các cháu đã đưa mẹ tới thăm gia đình thông gia ở Tân Mai. 
Chiều tối ngày 3/5, chúng tôi lại được đón gia đình bác Giao Đu từ Định Công tới thăm (ảnh trên). Chỗ thân quen chủ khách chuyện trò rôm rả hồi lâu, khi trời tối hẳn các vị khách mới chia tay ra về. 
Mấy ngày nghỉ lễ hai cháu bé nhà tôi là sướng nhất được bố mẹ dẫn đi chơi tối ngày khi đi quảng trường Lăng Bác, khi đi công viên, khi vào siêu thị...về tới nhà thường là ngủ say bí tỉ. 
Riêng tôi muốn đi, nhưng chẳng đi đâu được. Nhiều thời điểm ở nhà một mình đành làm bạn với chiếc máy tính, trực điện thoại, xem TV theo dõi thời sự đặc biệt là vụ cá biển chết hàng loạt ở vài tình miền Trung vừa qua.
Vĩnh Thắng
Ảnh trên cháu Bảo Trân tập đi cà kheo.

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cậu Thắng bao giờ cũng bao quát tình hình họ hàng.

Balas
avatar

Chúc Phương Lương có chuyến đi nghỉ thú vị. Tiếc là Hồng Vinh bận không đi được như dự tính ban đầu.

Balas