Dã ngoại Cần Giớ

Vào dịp  những ngày nghỉ lễ vừa qua, để tránh oi bức đầu hè gia đình chúng tôi rủ nhau đi du lịch gần Tp Hồ Chí Minh là huyện Cần giờ, tuy nơi này đã đến thăm nhiều lần .Khu du lịch sinh thái Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km về phía Đông Nam. Đây là địa chỉ du lịch “ruột” của nhiều du khách thành phố vào những ngày cuối tuần. 
Đến Cần Giờ, bạn sẽ tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị đông đúc và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa thiên nhiên trong lành, yên tĩnh.
Từ trung tâm TP.HCM xe chạy dọc đường  Huỳnh Tấn Phát quận 7 sang phà Bình Khánh là  có mặt tại huyện Cần giờ. Từ đó sẽ gặp một con đường chạy thẳng từ bến phà đến trung tâm xã Cần Thạnh. Trên trục đường này, bạn có thể ghé qua biển Cần giờ, Vàm Sát hay đảo khỉ,… Tuy đường đi Cần giờ khá đẹp , trên ranh giới giữa 2 làn xe là dải dài cây bông hoa giấy mầu sắc sặc sỡ , nhưng cũng có những đoạn nhiều đá sỏi, không bằng phẳng nên bạn cần chuẩn bị những vật dụng sửa xe cần thiết để phòng trường hợp xe hư giữa đường, vì dọc hai bên đường ở đây rất ít tiệm sửa xe. Đặc biệt, bạn phải tuân thủ đúng luật lệ giao thông để tránh gặp sự cố trên đường, bởi đoạn đường này ít phương tiện lưu thông nên các phương tiện cơ giớ hay chạy với tốc độ cao, nên cảnh sát giao thông rất thường xuyên bắn tốc độ.
Cần giớ có nhiều nơi để tham quan ngoài khu tưởng niệm Rừng Sác như : 
Rừng ngập mặn Vàm Sát thuộc Khu dự trữ sinh quyển Thế giới với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, Đầm Dơi, trại cá sấu,… để thỏa sức với các hoạt động giải trí thú vị: câu cá, câu cua, xem chim, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá,…  Khu du lịch Vàm Sát có một số trại nuôi cá sấu rộng lớn, để giúp khách du lịch có điều kiện tham quan, tìm hiểu về tập tính săn mồi của cá sấu và đặc biệt là thử thách bản thân với trò câu cá sấu mạo hiểm.Trò giải trí này nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng thực ra lại rất an toàn. Bạn sẽ được đưa đến khu vực hồ nuôi cá sấu với những chú cá sấu đang đói mồi và ngồi trên một chiếc xuồng composit đã được bơm căng, xung quanh rào vách ngăn an toàn bằng lưới B40. Lúc này du khách chỉ việc ngồi trong lòng xuồng buông cần và chờ cá đớp mồi để tận hưởng cảm giác kéo rê con mồi đến thỏa thích.
Đảo khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ. Khỉ nơi đây có đến hơn 1.000 con với nhiều loài khác nhau nhưng rất dạn dĩ và tinh khôn. Bạn có thể đến gần bắt tay hoặc cho chúng ăn và tranh thủ chụp những bức ảnh độc đáo làm kỷ niệm. Nhưng bạn phải lưu ý bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận vì có một số chú khỉ nghịch ngợm hay giựt đồ của du khách.
Lẩn đi dã ngoại này chúng tôi chọn Khu du lịch sinh thái biền tại Resort 3 sao Hòn Ngọc Phương Nam ( 3 sao) Địa Chỉ : 1227/65 Đường Duyên Hải, Ấp Đồng Hòa , Xã Long Hòa ,huyện Cần Giờ , Tp.HCM 
Khu lịch sinh thái biển Phương Nam Cần Giờ trực thuộc Công ty TNHH MTV Sản Xuất Dịch Vụ Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Nam Quốc là hội viên Hiệp Hội Doanh Nghiệp của Thương Binh và Người Khuyết tật Việt Nam - Trụ sở tại: P.501 Tòa nhà Du lịch Bến Thành, 32-34 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh.
      Nằm giữa dòng chảy của hai con sông Soài rạp và sông Lòng tàu , Khu Du Lịch Sinh Thái Biển Phương Nam Cần Giờ mang trong mình những cánh rừng và bãi biển đẹp nhất của khu dự trữ sinh quyển thế giới , đó là rừng ngập mặn Cần Giờ thuộc Xã Long Hòa , Huyện Cần Giờ , cách Thành Phố Hồ Chí Minh 65km và là khu du lịch đạt chuần 3 sao đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh do tổng cục du lịch cấp .
     Sau những ngày làm việc vất vả cùng nhịp sống hối hả của Sài Gòn, hẳn nhiều người mong  ước được nằm trên chiếc võng dưới hàng phi lao, tận hưởng từng cơn gió nhè nhẹ, nghe  tiếng sóng biển rì rào, hoặc sẽ được tung mình với làn nước xanh biếc... những cảm giác đó  bạn có thể tận hưởng tại Khu Du Lịch Sinh Thái Biển Phương Nam Cần Giờ
Khách sạn Phương Nam nằm sát bờ biển , được xây dựng hài hòa với thiên nhiên rừng và biển        Khách sạn có tổng cộng 71 phòng nghỉ sức chứa khoảng 200 khách,  được chia làm 07 loại phòng ngủ với phong cách và thiết kế khác nhau , được trang bị đầy đủ máy lạnh , máy nước nóng , bồn tắm, tivi truyền hình cáp , mini bar , điện thoại, internet BẢNG GIÁ PHÒNG NGHỈ hơi cao và thay đổi tùy thuộc số lượng người qua đêm      Giá phòng kèm theo điểm tâm sáng , dịch vụ hồ bơi nước biển, nước ngọt .vì tắm biển Cần giờ bất tiện do nước đục vì có cát đen và sóng dữ…Các nhà hàng chế biến thức ăn khá ngon, nhưng giá hơi mắc
Cần Giờ có rất nhiều loại hải sản tươi ngon mà khách du lịch đến đây không thể bỏ qua, trong đó, tôm là món ăn được nhiều người lựa chọn. Ở đây có đầy đủ các loại tôm như tôm sú, tôm gạch son, tôm sắt,… nhưng ngon nhất vẫn là tôm gạch son, thường có vào khoảng tháng 3 – 4 âm lịch và bạn có thể hấp, nướng tùy thích.Bên cạnh đó, hải sản Cần Giờ cũng không thiếu các loại ốc, cua, ghẹ quen thuộc. Đến đây, bạn nhất định phải thử qua món cua cúm – loài cua sống chủ yếu trong rừng đước, thịt rất chắc và ngon.
Dù du lịch Cần giờ còn những mặt hạn chế, nhưng vì gần trung tâm Tp HCM nên vẫn là một nơi nghỉ dưỡng gần và thú vị vào những ngày cuối tuần và ngày lễ 
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Gia đình bác lúc nào cũng có nguồn vui
HÀ Nội chẳng gism ăn hải sản sau vụ HÀ tĩnh, không những vậy ngày nào trên Vô tuyến cũng đưa tin về thực phẩm
Không ăn cũng và ăn vào cũng !

Balas
avatar

Cháu đã tự đi chơi Cần giờ 1 mình bằng xe máy nhưng kg biết các địa điểm du lịch nên chỉ đi thẳng ra biển. Nước biển trông quá bẩn nên cũng chỉ ngắm từ xa. Cũng kg thấy ai bơi mà chỉ lội biển.

Balas
avatar

Cháu đã tự đi chơi Cần giờ 1 mình bằng xe máy nhưng kg biết các địa điểm du lịch nên chỉ đi thẳng ra biển. Nước biển trông quá bẩn nên cũng chỉ ngắm từ xa. Cũng kg thấy ai bơi mà chỉ lội biển.

Balas