Bài ca hy vọng

 

Từng đôi chim bay đi. Tiếng ca rộn ràng. Cánh chim xao xuyến, gió mùa Xuân. Gửi lời chim yêu thương, tới miền Nam quê hương, nhắn rằng ta ngày đêm mong nhớ…♪ 
Được sáng tác năm 1958 của nhạc sĩ Văn Ký, ca khúc “Bài ca hy vọng” diễn tả nỗi niềm của những người con miền Nam ra tập kết ở miền Bắc, ngày đêm mong chờ đất nước thống nhất để được chở về quê hương. Ở đó cũng có nỗi lòng của những người miền Bắc hướng về miền Nam ruột thịt. Trải qua gần nửa thế kỷ, “Bài ca hy vọng” vẫn có đời sống âm nhạc cho tới tận ngày nay vì tính thính phòng đến chuẩn mực bên cạnh những giá trị nội dung sâu sắc. Rất nhiều giọng ca thính phòng lựa chọn ca khúc này để dự thi tại các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp trên Thế giới bởi ở những đoạn cao trào, ca khúc cho phép người ca sĩ được khoe hết quãng giọng rộng.

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

"Bài ca Hy vọng" đúng là một bài hát luôn luôn nhớ, không thể quên. Chằng thế mà ngày 17/4/2016, bài hát này đã được phát trên blog chi họ Cụ Quang. Hôm nay đã xuất hiện trờ lại, chỉ cách có hơn một tháng mấy ngày.

Balas