Thay cho lời chúc…

Tháng 5/2005, vợ chồng tôi được đón ông bà Di Chi cùng cụ bà mẹ vợ tôi sang thăm CHLB Đức và Italia.(Sau chuyến đi này ông Di đã nói chi tiết trên blog chi họ).
Sau mấy ngày thăm thú nước Đức, bà xã tôi vinh dự được tháp tùng đoàn từ Berlin sang Italia trước. Mấy hôm sau vào đúng ngày sinh nhật bà Chi (26/5), tôi mới thu xếp được công việc bay sang Roma gặp đoàn.
Trước ngày đi cứ hết giờ làm việc tôi lại đảo qua mấy cửa hàng, tìm món quà tặng sinh nhật. Nhưng quả thật rất khó vì hai bác xuất ngọai nhiều, không thiếu quà tặng đáng giá nên rất khó chọn lựa. May sao khi vào một của hàng thời trang đúng đợt giảm giá, tôi đắn đo mãi cuối cùng mua môt chiếc áo khoác mùa thu có mũ để làm qùa tặng khách.
Sáng tới Italia tôi nói với bà chị là hàng xịn, nhưng thú thật là hàng giảm giá và đề xuất nếu bà không vừa ý tôi sẽ tìm mua thứ khác. Nào ngờ sau khi thử bà Chi ưng ý vì vừa vặn “form” người, lại vừa hợp với thời tiết lúc đó ở Rome. Trong những ngày ở Italia và sau này khi trở lại nước Đức trong các dịp đi thăm, tiếp khách tôi thấy đôi lần bà có mặc chiếc áo này.
Viêc ấy thực ra "nhỏ như cái móng tay”, chẳng có gì để nhắc đến. Nhưng hôm nay nhân sinh nhật bà Kim Chi tôi nhớ lại và viết vài dòng không phải là để “kể lể” này nọ, mà là muốn nhắc lại một chi tiết còn nhớ về mùa hè năm ấy cách nay đã tròn 11 năm ở nước ngoài.
Cũng là câu chuyện thay cho lời chúc mừng của vợ chồng tôi tới ông bà, nhân ngày kỉ niệm đáng nhớ của gia đình. 
Vĩnh Thắng
Ảnh trên: Tại quán ăn ở Dresden, nơi cố Tổng thống Mỹ John.F.Kennedy đã đến đây thưởng thức món ăn và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên đồi cao.





Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Chiếc áo đó còn giữ mãi khi vào Nam sinh sống và khi du ngoạn nước ngoài tới những xứ lạnh vẫn mặc khá thuận tiện.Cám ơn một kỷ niệm đáng nhớ

Kim Chi

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Cảm ơn bác đã dùng cụm từ "một kỉ niệm đáng nhớ".Thực ra tuy chỉ viết ngắn gọn vài dòng như vậy, nhưng phải đắn đo suy tính tói hai ngày mới đưa lên blog chi họ. Thường người đời sẽ không nhắc lại sau khi đã tặng quà, nếu như không có chủ đích hàm ơn, hoặc là không thấn quen. Vì thế nên mới đắn đo, chần chừ. Thôi thì chợt nhớ, chợt viết cho blog thêm phong phú.

Balas