Đêm chào mừng năm mới.

Tối ngày 14/1/2015, tại Trung tâm văn hóa Pháp số 24 Tràng Tiền Hà Nội đã diễn ra buổi báo cáo kết quả học tập, mừng năm mới 2015 của học sinh hệ Piano thuộc Trung tâm Magic Music.
Các học viên đtuổi sinh năm 1998...2004 đã trình bày nhiều bản nhạc của các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới. Trong đó có cháu đã nhận được các danh hiệu tại các cuộc thi Piano trong, ngoài nước.
Bé Hạnh Linh nhà hai bác Lan-Nguyên được  tham gia trình tấu một bản xô nát ngắn của Clê-măng-tin với lời giới thiệu trên tờ "Programme-Chương trình" bằng tiếng Việt và tiếng Anh “Nguyễn Hạnh Linh hiện là học sinh hệ Trung cấp 1/9 khoa Piano, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hạnh Linh bắt đầu học đàn Piano từ năm 4 tuổi tại trung tâm âm nhạc Magic Music và luôn đạt kết quả học tập tốt tại trung tâm”.

Bà xã tôi cùng cô cháu Bảo Trân cất công từ ngoại ô, đội gió rét đến xem các anh chị lớp lớn biểu diễn. Thực ra, Bảo Trân cũng chưa hiểu biết gì về Piano, vì mới chỉ gọi là “nghịch ngợm” trên cây đàn ở nhà. Nhưng tỏ ra rất thích thú được mặc đẹp, được bà cho đi chơi, nghe nhạc. Bé rất thú vị với không khí âm nhạc mới lạ trong thính phòng, hứng thú hoan hô các tiết mục biểu diễn, kể cả khi đã lăn ra ngủ trên ghế vẫn bừng tỉnh và cố vỗ tay theo mọi người.
Đêm diễn đã nhận được những lời khen tặng, chúc mừng, chia sẻ của đại sứ Niu Di Lân ở Việt Nam và nhiều tràng pháo tay của khán giả người Việt cũng như các vị khách nước ngoài. 

Ra về, Bảo Trân khi được hỏi thích tiết mục nào nhất, cháu trả lời: “Con chỉ thích tiết mục của chị là người nhà mình thôi (tức Hạnh Linh)!”.
Nhân đây chúng tôi cũng xin gửi lời chia vui với bố mẹ Hạnh Linh và hai bác Lan-Nguyên. Hy vọng cháu Hạnh Linh sẽ đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, vì bộ môn này ngoài năng khiếu bẩm sinh trời phú còn đòi hỏi phải có sự kiên trì, nỗ lực lâu dài.

Vĩnh Thắng.
Ảnh Quang Minh  Ảnh trên: "Cháu Hạnh Linh bên cây đàn". Ảnh dưới:"Sân khấu đêm diễn
”.
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

May mắn được dự, diễm phúc quá có được vé đi xem tôi cũng chẳng biết nghe thế nào !

Balas