Thăm bãi biển Long Hải














Anoasis Resort tọa lạc nơi xa xưa có nhà nghỉ của Vua Bảo Đại trên cao


Ngày 20 -21/6/2009 vừa qua chúng tôi đã đến bãi biển Long Hải nghỉ dưỡng và ở tại resort nổi tiếng ở vùng này là Anoasis Beach Resort, tọa lạc trên địa phận xã Kỳ Văn, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền,Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tầu. Bãi biển Long Hải cách thành phố HCM khỏang 100km, cách thành phố Vũng tầu khỏang 25km , nên rất thuận tiện cho du khách. Bãi biển chạy dài uốn lượn quanh phía Nam chân núi Thùy Vân ( còn có tên gọi khác là Kỳ Vân, hay Minh Đạm ) là một bãi biển sạch, đẹp, nước xanh trong. Quang cảnh thiên nhiên ở đây thật thơ mộng, với bãi cát vàng chạy dài, dốc thoai thỏai không sâu lắm, thuận tiện cho tắm biển và nghỉ dưỡng. Nối liền với bãi biển Long Hải là đèo Nước Ngọt, nơi đây núi nhô ra biển tạo nên phong cảnh vừa nên thơ, vừa hùng vĩ, phía bên kia đèo Nước Ngọt là rừng hoa anh đào, mỗi khi Xuân về hoa nở rộ, mầu sắc rất đẹp. Đã nhiều lần đến đây, nhưng đây là lần thứ hai chúng tôi nghỉ tại Anoasis Resort, là một resort sang trọng tương đương với Khách sạn 4 sao, tọa lạc trên những ngọn đồi sát biển, nơi mà xa xưa Vua Bảo Đại thường hay đến nghỉ và tắm biển. Resort này tọa lạc trên một khu đồi rộng chừng 13 ha có nhiều cây xanh nhiệt đới và các cây hoa được trồng tạo nên quang cảnh đẹp của núi và biển. Cách đây vài năm chủ nhân của resort này là người nước ngòai, nên phong cách quản lý, và ẩm thực đậm chất Âu Châu và kết hợp phong phú với những món ăn truyền thống của VN và Á châu, nghe nói bây giớ chủ sở hữu của resort này đã thuộc về một tập đòan công nghiệp lớn của VN, tuy về cơ bản vẫn giữ được những uu điểm xưa, nhưng chất lượng đã giảm so với lần trước đến ở đây vào cuối năm 2007. Khu resort này được thiết kế với nhiều công trình phục vụ nghỉ dưỡng, tắm biền, tắm ở bể bơi và các dịch vụ vui chơi khác. Khách có thể lựa chọn ở trong nhiều kiểu nhà khác nhau như :


-








Khi đến ăn trưa tại Thùy Dương Resort

Cottage bungalow ( Nhà gỗ một tầng mái tranh ) rộng 60m2, có đầy đủ tiện nghi, nội thất trang trí theo phong cách kết hợp truyền thống và hiện đại. Buồng ở khá rộng, có salon ngòai vườn. hai lần đến đây chúng tôi đều ở trong kiểu nhà này. Vì dãy nhà này bố trí rải rác từ trên đỉnh đồi xuống dưới chân đồi, nếu ở trên cao thì đi lại phải leo chèo qua những đường lát gạch có bậc thang, tuy mệt, nhưng lợi cho sức khỏe như tập thể dục.









Quang cảnh trong và ngòai Cottage Bungallow






-










Chụp tại Anoasis Resort































- Pavilion room ( Nhà che kiểu rạp ) rộng 60m2, nhìn ra sân vườn, cũng tiện nghi như nhà gỗ một tầng mái tranh, thường có phòng đôi hay hai phòng ngủ.

- Family bungalow ( Nhà gỗ mái tranh dành cho gia đình ) rộng 65,70 và 110m2 dành cho cả một gia đình nghỉ dưỡng, thường có phòng đôi và hai phòng ngủ, có balcon nhìn ra sân vườn.

- Ocean villa ( Biệt thự biển ) rộng 160m2 cũng dành cho gia đình lớn, có hai phòng ngủ và bể bơi trong nhà, tọa lạc sát bờ biển,

Giá cả một đêm nghỉ dưỡng ( dược sử dụng các dịch vụ ăn sáng, tắm biển, tắm ở các bể bơi trong resort, và tham gia các trò chơi ) cũng phài từ 138 -150 USD, nếu đi theo đòan thì rẻ hơn nhiều, chúng tôi đi mất khỏang 2tr1- người. Hấp dẫn nhất là được thưởng thức các món ăn hải sản của vùng biển Long Hải như ghẹ, tôm sú, sò lông, mực… vì gần các làng chài nên hải sản ở đây thường tươi, gía phải chăng và ăn nướng là phổ biến. Trên đường đi và về đều ghé qua Long Thành để thưởng thức sữa tươi ngon bổ và hoa trái đặc sản của Đồng Nai....

Previous
Next Post »