"Có lẽ nào vẫn như thế"

Tối nay ngồi đọc những ý kiến trên mạng đánh giá của người xem về bộ phim “Có lẽ nào chúng ta yêu nhau” đang trình chiếu trên VTV.1 vào các tối thứ 2,3,4 hằng tuần, có nhiều điểm đồng cảm.
Phim được “Việt Nam hoá” theo kịch bản bộ phim ăn khách của Hàn Quốc, mang tựa đề “Anh em sinh đôi” (The Twins). Bộ phim này trước khi trình chiếu đã được dư luận kì vọng với “Dàn diễn viên đẹp, nội dung hấp dẫn hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá mới sau thành công của Cô gái xấu xí”. Tuy nhiên, mới trình chiếu đã có những lời khen chê trên mạng, nhưng có vẻ như chê nhiều hơn. Có nhận xét cho rằng đây là một thất bại điển hình của “Việt Nam hoá” phim cả về nội dung, tiết tấu, hình ảnh và diễn xuất làm người xem mêt mỏi, chán nản.
Thú thật xem một số tập vừa qua tôi cũng có cảm giác như phim chỉ để dành cho ngưòi giàu, cốt chuyện nặng nề, buồn bã. Nhân vật chính như bà Gia Huy, cô Nam Mai cứ buồn rười rượi, chỉ thấy khóc và khóc. Các cô cậu nhà họ Gia toàn dùng đồ xịn, quần áo xịn, đi xe ô tô xịn, ăn uống cũng xịn như Tây. Căn nhà của ông bà Gia Huy sang trọng và quá đặc biệt, hiếm thấy. Khung cảnh trong phim cứ như ở trong một Resort nào đó, chứ không phải là trong một khu phố dân cư có gia đình này sinh sống.
Được biết phim này có tới 40 tập, mới chiếu trên 20 tập. Thiết nghĩ những tập tiếp theo “có lẽ nào vẫn như thế?”, sau những lời chê của khán giả. Hy vọng sẽ được xem những tập còn lại hấp dẫn hơn, đời thường hơn.


Phạm Toàn
(ành trên mạng)
Previous
Next Post »