Mừng Ngày Của Cha







Ngày 21/6/2009 là ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6/09 theo phong tục Mỹ và Âu Châu là Ngày của Cha ( Father's Day ) . Đây là ngày lễ dành để tôn vinh những người Cha , bắt đầu ở Mỹ từ năm 1972. Ý tưởng này được bắt nguồn từ câu chuyện cô Sonora Smart Dodd (người được cha mình nuôi dưỡng khi mẹ cô qua đời). Sau khi trưởng thành, cô đã hiểu hết những nỗi vất vả của người cha phải một mình nuôi dạy sáu đứa con thơ, vì thế người cha trong mắt cô là biểu tượng của sự hi sinh, vị tha, bao dung. Vì vậy, cô đã tổ chức ngày của cha đầu tiên ở Washington vào ngày 19-6-1910 (cha của Sonora sinh vào tháng sáu).

Ở một số nước khác, Ngày của Cha không rầm rộ như ở Mỹ nhưng quà tặng Cha cũng được bày bán khắp nơi và tinh thần của ngày này được các phương tiện truyền thông nhắc nhở. Trong thời buổi hội nhập, ngày này cũng được nhiều gia đình VN quan tâm, tối 21/6/09 này chương trình HTV ở Tp HCM có 1 show ca nhạc " Thay lời muốn nói " dành riêng chúc nừng Ngày của Cha.

Nhân dịp chúc mừng các thành viên trong chi họ nhà ta đang lãnh trách nhiệm của người Ông, người Cha dồi dào sức khỏe, chăm sóc gia đình và giáo dục các con, các cháu trưởng thành trong

công tác, kinh doanh, học tập đạt nhiều kết quả tốt và đóng góp có ích cho xã hội và nước nhà.


Blog Gia Đình Cụ Quang

Previous
Next Post »