Sự thông cảm , chia sẻ...

Trận bão số 4 vừa qua đã gây ra lũ quyét, lũ ống tàn phá nhiều vùng thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc như Phú Tho, Yên Bái,Lào Caigây nhiều thiệt hại to lớn về người và của.

Theo thống kê, đợt lũ quét, vỡ đê vừa qua chỉ riêng 3 huyện Hạ Hòa, Đoan Hùng và Cẩm Khê của Phú Thọ đã có 9 người chết, 22 người bị thương, 329 nhà bị cuốn trôi và đổ sập, gần 4.000 nhà bị ngập úng. Về nông nghiệp, khoảng 7.000 ha lúa, ngô và hoa màu bị ngập úng; 2.100 ha ao hồ nuôi trồng thủy sản bị tràn, gần 4.000 gia súc, gia cầm chết. Giao thông ách tắc, sạt lở nghiêm trọng... Tổng giá trị thiệt hại ước tính lên tới hơn 300 tỷ đồng.
Đấy mới chỉ là 3 huyện của một tỉnh, còn nếu kể cả các tỉnh khác thì con số thiệt hại còn lớn hơn nhiều lần. Hiện đã có nhiều đơn vị, tổ chức phát động quyên góp tiền, hàng cứu trợ.
Thông cảm với những mất mát và khó khăn trong cảnh hoạn nạn của bà con, các thành viên chi họ nhà ta chắc chắn sẽ hưởng ứng các đợt quyên góp ủng hộ do các cơ quan, trường học, công sở, đoàn th
ể, khu dân cư nơi mình công tác và sinh sống tổ chức.
Trên diễn đàn Blog “Cụ Quang, 53 Lãn Ông”, chúng ta xin chia sẻ nỗi đau mất mát và những thiệt hại to lớn do bão lũ gây ra đối với đồng bào tại các địa phương nói trên.

Phạm Lê
(Ảnh trên: Một đoạn QL4, Lào Cai bị ngập nước.)

Previous
Next Post »