Tám tin vắn gia đình trong tháng 8.

1.Mấy ngày vừa qua các thành viên gia đình ta đã hưởng ứng đóng góp ủng hộ bà con bị lũ lụt do cơn bão số 4 gây ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc bằng tiền và hiện vật do các đơn vị nơi công tác, học tập và sinh sống tổ chức quyên góp.
2.Từ ngày 10 đến 14.8, ba thành viên gia đình bà Lê Quang Minh đ
ã đi nghỉ ở Bãi Lữ, Nghệ An. Đây là bãi biền mới được chính thức đưa vào khai thác sử dụng, nằm cách TP.Vinh về phía Hà Nội khoàng 30km (ảnh bên Phút thư giãn) . Nói chung nếu không đòi hỏi quá cao cấp thì đáp ứng được những yêu cầu về nơi nghỉ gần Hà Nội, bãi biển bằng phẳng sạch sẽ, phong cảnh biển núi hữu tình, nhà nghỉ ngay bờ biển, dịch vụ ăn ở vừa túi tiền (nếu đi ít ngày)…
3.Từ ngày 20.7.2008 đến ngày 10.8.2008, Vũ Anh Tuấn cùng cậu con trai Vũ Tuấn Việt đã về thăm Việt Nam. Trong thời gian này hai bố con đã đi thăm các danh thắng Hạ Long, TP.HCM, Đà Lạt, Huế và đã đến chào bác cả Di ở TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 8.8.2008 trước khi lên đường trở về Matxcơva, theo chỉ đạo của bác Phạm Kim Nhu cháu Vũ Anh Tuấn đã tổ chức buổi họp mặt liên hoan ẩm thực tại nhà hàng Serenade. Tới dự có gia đình các vị: Nông (3), Anh (2), Ngọc(4), Thắng (3), Phượng (3), Lan (1) …
Khi ra về Vũ Anh Tuấn tâm sự với tôi:” Ở xa nhà chúng cháu rất mong có được những buổi họp mặt gặp gỡ các bác, các cô chú và anh chị em như thế này.”.
4.Một hai ngày tới đây theo kế hoạch vợ chồng Trang Thắng sẽ về Việt
Nam nghỉ ít ngày kết hợp công việc. Sau đó cùng ông bà Tiến Phượng và Khoa sẽ đi Thanh Hoá vài ngày.
Theo ông Tiến cho biết nếu không có gì đột xuất đầu tháng 9 này
, khi từ Thanh Hoá trở về ông bà Tiến Phượng sẽ mời các thành viên gia đình ở Hà Nội họp mặt nhân ngày cháu Phạm Tuấn Khoa vào tuổi thanh niên (27.8.1989), tốt nghiệp PTTH và chuẩn bị du học đại học ngay sau đó ít ngày.
5.Ngày 18.8.2008, cháu Phạm Ngọc Cường gọi điện thông báo cho tôi biết gia đình cháu đã về tới Hà Nội và bắt đầu lên đường tới Đà Nẵng. Ngày hôm qua 20.8, hoạ sĩ Thi Nga cho biết đại gia đình đang vui vẻ ở bãi biền Mỹ Khê, Đà Nẵng.
Dự kiến tới thứ bảy tuần này sẽ trở lại Hà Nội. Cuối tháng 8, Cường sẽ cùng gia đình trở lại nước Đức.
6.Tin của bác Di từ TP. Hồ Chí Minh, bác cả đang mong đón bất cứ thành viên nào của gia đình ta từ Hà Nội vào TP HCM để bác rủ đi thăm Angcovat cho đông, vui (phương thức cùng thanh toán).
7.Cũng theo tin mới nhận được trong tháng 8 này, bác Kim Anh đã có sẵn ba bài thơ vừa sáng tác mừng sinh nhật Vũ Tuấn Việt (12.8.1994), Phạm Ngoc Cường (27.8.1969) và Phạm Vĩnh Tuấn Khoa (27.8.1989).
Bài thơ tặng Việt đã Post lên Blog.53 ngày 12.8.2008. Còn hai bài sau nhà thơ Kim Anh đang “gia cố” thêm, chúng ta hãy đón xem vào ngày 27.8.2008.
8.Tin chót từ ngày 23.8.2008, Ngô Minh Lương sẽ có chuyến công tác tại nước Đức, thời gian làm việc tại đây là 1 tuần.

Phạm Toàn

Previous
Next Post »