Tâm sự nhân ngày sinh của bà xã...

Ai cũng có một ngày để nhớ ví như ngày sinh, ngày cưới...chẳng ai có thể quên. Quanh những ngày này cũng có chuyện để tâm sự.
Hôm nay là kỉ niệm 60 năm ngày sinh của bà xã tôi (9.8.1948). Dĩ nhiên trong nội bộ gia đình cũng đã bàn tới, bàn lui cách thức kỉ niệm. Bà xã bảo 60 là già lắm rồi, hơn nữa sinh nhật chỉ nên làm trong nhà mình thôi. Tôi quan niệm 60 năm là quan trọng lắm, đời n
gười lấy đâu ra hai lần 60, phải hoành tráng tới mức có thể. Cô em vợ tỉnh bơ góp ý “Anh đừng làm vì mỗi người có một số, không nhắc đến thì ông trời quên đi, nay ông ấy nhớ ra lại có cớ để triệu hồi lên trình diện thì lỗ to”. Rồi lại bổ xung “bao nhiêu cụ mừng thọ xong là đi..”. Nghe mà khiếp quá. Đến luợt cậu con trai chẳng nói gì cứ tưởng là quên, nhưng cậu ta đã lẳng lặng lùi ngày đặt chỗ cho cả nhà đi nghỉ từ ngày 5.8 sang ngày 10.8.2008 để tổ chức ngày sinh nhật mẹ.
Thật là an ủi bởi hóa ra nhiều thành viên gia đình ta vẫn nhớ tới ngày sinh bà xã tôi, cụ thể là 15 vị đã thân tình chẳng ngại ngần suy tính tham dự chuyến đi Hạ Long hồi tháng 7 nhân ngày chú Tiến tròn 60 (7.7.1948) và bà xã tôi lúc đó gần 60 (9.8.1948). Rồi đến tối qua 8.8.2008 các vị Ngọc, Phi, Tiến, Phượng cùng các cháu Tuấn, Việt, Khoa đã đến nhà tôi nói chuyện vui vẻ với những bó hoa tươi và quà tặng thật ý nghĩa.
Sáng nay trên Blog bác Di gửi lời chúc của gia đình bác, lại còn gửi tấm ảnh kỉ niệm chụp những ngày du lịch ở bên Đức và bác Nhu đang ở tận Matxcơva cũng chuyển lời chúc mừng cô em dâu áp chót. Trước đó trên Blog bác Kim Anh như thông lệ với nhiều người (chứ chẳng phải chỉ đặc biệt dành riêng cho bà xã tôi) cũng đã có mấy vần thơ nôm na đặc vị Kim Anh chúc mừng.
Thưa quí vị, thực ra tháng 8 này gia đình tôi còn có một ngày kỉ niệm nữa, đương nhiên chỉ có chúng tôi nhớ đó là ngày cưới cách đây 34 năm chẵn, ngày (11.8.1974). Ngày cưới năm đó thật giản đơn đón dâu bằng xe đạp nội, lễ cưới tại gia với bánh kẹo Hải Châu, chè Thái Nguyên, thuốc lá Điện Biên và qùa tặng là nồi niêu xoong, chảo…Đến ngày hôm nay thú thật tôi thực sự kinh ngạc, bởi đơn giản thế mà tồn tại được những 34 năm. Mà theo dự tính của riêng tôi, có lẽ chắc chắn sẽ còn
tồn tại thêm ít nhất là một lần 34 năm nữa (rồi sau đó thế nào, sẽ tính sau.)
Sẽ có quí vị lại cho là vớ vẩn ngày sinh, ngày cưới là của mình lại đi tâm sự trên Blog. Nhưng cũng có quí vị lại thông cảm mà rằng “Chẳng sao, chúng tôi cũng có ý nghĩ tương tự như thế đối với ngày sinh và ngày cưới của mình.” Vì thế tôi mới yên tâm Post lên Blog.53 mấy vần tâm sự nhân ngày sinh của bà xã.

Vĩnh Thắng
(Ảnh trên chụp này 20.7,2008 trên boong tàu gần Hòn "Chọi Gà" , Hạ Long. Ảnh giữa chụp tai gia ngày 9.8.2008. Ảnh dưới chụp tại Venize, Italía muà hè 2004)
Previous
Next Post »