Lại bình luận phim,….

Dễ đến gần một năm có lẻ kể từ mùa thu năm 2007, tối hôm rồi đúng lúc VTV1 chiếu bộ phim “Vòng Nguyệt quế” cũng là lúc vợ chồng Hoạ sĩ Thi Nga lặn lội từ Hào Nam đến nhà tôi, thăm cô chú.
Có khách thuộc giới nghệ sĩ lại đúng lúc có phim, thế là có ngay
một mini bình luận về phim này. Thôi thì đủ ý kiến khen, chê của chủ, khách và dư luận báo, đài được đem ra. Chủ nhà mở đầu “phim này xem thì xem, chứ không hay, hơi sến”. Khách nhận xét nghiêm khắc hơn ”cái cô Đông Bích này anh nào cũng ôm”. Chủ dẫn lời khen của mạng Internet, có báo viết “phim có dàn diễn viên trẻ, đẹp nổi bật là diễn viên chính đóng vai Hân-Đông Bích...”. Tôi thì bảo “cô ấy có đôi mắt to, đẹp diễn cũng được…”. Lại nhớ hôm ở Tuần Châu lúc hàn huyên, bác Đoàn Hải nhận xét tinh tế “Thực tế cũng có như phim ..”
Tối nay phim đã chiếu đến tập thứ 19, thú thật với quí vị tôi có vẻ an tâm hơn chứ ở mấy tập đầu cứ mỗi lần Đông Bích gặp dịch giả Phan Long, tôi lại mong cô ấy “goobye” thật nhanh ngộ nhỡ ông dịch gỉa lõi đời này lấn tới, thì thiệt cho cô gái trẻ. Những tập gần đây chứng kiến đủ niềm vui nỗi buồn, trắc trở tình duyên tay ba, tan nhập não nề đầy nước mắt đậm mùi phim tình sử Hàn Quốc của cô Đông Bích với hết ông chủ NXB sách Lam Điền tên Quang đến dịch giả Phan Long, rồi nhà thơ Thái Bạch tôi bảo “hoá ra cô này cũng khổ, đâu có sướng”.
Ngẫm cho cùng cái khổ của cô ấy cũng có căn nguyên, bởi khởi sự quá tự tin phớt lờ lời khuyên ngăn của bố mẹ. Mới "nứt mắt" mà đã như thế thì hậu quả đã hiển hiện, ấy là mới bước chân chập chững vào đời đã lao đầu ngay vào cuộc tình với dịch giả Phan Long già đời.
Rồi cũng đến giờ khách ra về, buổi mini bình luận thế là tạm ngừng. Mà cũng nên thế bởi phim còn những mấy tập nữa, còn nhiều tình tiết mới như những người làm phim đã từng tuyên bố.

Phạm Toàn
(ành chụp trên TV)

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cậu chịu khó xem bộ phim "Vòng nguyệt quế" thế! Cháu thì "ngán" bộ phim này lắm. Cú nhìn tháy mặt mấy nhân vật trong phim là Cháu chịu hết nổi rồi.
Thế hệ trẻ mà cứ theo hình mẫu trong phim để làm theo thì Việt Nam mình "tàn" là cái chắc!

Balas