XUNG QUANH CUỘC THI HOA HẬU HOÀN VŨ

Tối nay 8/07/2008 sẽ diễn ra đêm chung kết Hoa Hậu Hòan Vũ 2008 tại sân khấu lớn nhât VN
(Crown Convention Center ) tại Diamond Bay - Nha Trang để ban Giám Khảo và dư luận quốc tế tuyển chọn ra 15 người đẹp nhất xứng đáng tranh tài trong lễ Đăng Quang vào tối ngày 14/07/2008 , chọn ra Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008, xung quanh vòng cuối này có nhiều tin nổi bật, chúng ta cùng tham khảo :
Ông trùm của giới "chân dài"
24/06/2008 08:27 (GMT + 7)
Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đang diễn ra tại VN, tỷ phú Donald Trump là người duy nhất có "đặc quyền" lựa chọn 5 ứng cử viên vào "top 15". Liệu ông có dành ưu ái cho đại diện của VN - Hoa hậu Thùy Lâm và tại sao ngài Trump lại có quyền lực lớn đến vậy?


Donal Trump

Năm 2007, một tờ báo nổi tiếng ở New York đã công bố hai danh sách trưng cầu về doanh nhân đang được biết đến nhiều nhất và doanh nhân đáng được tôn vinh nhất.
Kết quả là trong cả hai danh sách này, Donald Trump đều đứng đầu. 98% dân số Mỹ đã đánh giá như vậy. Cùng bảng xếp hạng với ông chỉ có Bill Gates mà thôi.
61 tuổi, nhưng nhiều người cho rằng Trump trông không khác so với 20 năm trước, khi ông mới bắt đầu có tiếng tăm ở Manhattan.
Tóc nhuộm và ăn mặc sang trọng, trẻ trung, Trump thường ăn tối ở một nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng, nơi các vị tổng thống Mỹ cũng hay đến ăn ở đây. Nhà hàng này luôn có sẵn bát đĩa đặc biệt dành riêng cho Trump, người phục vụ và rót rượu phải đích thân là ông chủ.
Nổi tiếng là một doanh nhân khôn khéo và nhạy cảm, với hàng tỉ đôla và vô vàn quyền lực trong thế giới người đẹp, Trump luôn biết cách bảo đảm cho tên tuổi của ông được xếp vào hàng những doanh nhân vĩ đại nhất thế kỉ XX.
"Đằng nào cũng phải nghĩ thì hãy nghĩ lớn!"
Bất cứ thứ gì Trump chạm vào đều có vẻ sẽ biến thành vàng. Đó là vì Trump biết bán các giấc mơ cho khách hàng và dám thử sức với những điều mà hầu hết mọi người đều không dám nghĩ tới.
Donald Trump không chỉ là một trong những người đàn ông giàu nhất, với số tài sản khoảng 2,9 tỉ đôla (theo tạp chí Forbes), mà còn là một trong những người biết kinh doanh nhất. Thêm vào đó, ông cũng là người hoà nhã, phung phí và ngông cuồng nhất. Ông năng động, ngạo mạn, thông minh - ai đã gặp ông thì đều nhận xét như thế.


Donald Trump biết được sức mạnh của thương hiệu và không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để kiếm tiền. Chính tài năng làm ông giàu có, nhưng điều làm ông nổi bật trong thế giới người giàu là tính bộc trực, thẳng thắn, dám nói lên các sai phạm của mình trước công chúng.
Trump thích một câu của Thoreau: “Tôi không biết một thực tế nào có tính khích lệ hơn là khả năng không thể phủ nhận được của một con người, nhằm nâng tầm cuộc sống của mình, bằng sức mạnh lí trí”.
Câu nói đó có nghĩa là bạn có thể làm được rất nhiều việc, bằng cách sử dụng trí tuệ của mình, và tiến lên phía trước. Nó truyền sức mạnh cho hành động.

Gia đình Donal Trump

“Tôi thích nghĩ lớn. Tôi luôn như vậy. Nếu đằng nào bạn cũng phải suy nghĩ, thì hãy nghĩ lớn”. Trump nói như vậy. Với những mục tiêu lớn và cá tính mạnh mẽ, ông không chấp nhận rủi ro. Chỉ có hai lựa chọn: hoặc là làm lớn, hoặc là không làm gì cả.
“Hầu hết mọi người đều suy nghĩ đơn giản, vì họ sợ thành công, sợ phải ra quyết định, sợ chiến thắng. Và điều đó khiến cho những người như tôi có được lợi thế lớn”- Trump khẳng định. Và ông đã đạt đến đỉnh cao của thành công.
Ông đạt được điều đó không phải bằng cách chạy theo các đối thủ cạnh tranh, đi theo xu thế chung, mà bằng sự liều lĩnh, dám mở một lối đi riêng. “Đôi khi phải hơi hoang dại một chút”, ông nói.
Mong muốn truyền đạt lại những kinh nghiệm kinh doanh qúy báu của mình cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, Trump dành nhiều thời gian để viết những cuốn sách tham khảo cho kinh doanh bán rất chạy, như “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh”, “Nghệ thuật sống sót trong kinh doanh”, “Làm giàu như thế nào”, “Những điều bạn cần biết về thành công, bất động sản và cuộc sống”, “Những lời khuyên quý báu tôi luôn ghi nhớ”, “Những lời khuyên quý báu cần ghi nhớ khi kinh doanh bất động sản”, và mới đây nhất là “Trump không bao giờ bỏ cuộc và cách biến những khó khăn thành thành công”.
Nhưng Trump cũng là người có trái tim rất nhân ái, và ông thường đóng góp cho quỹ vì người nghèo. Với tài năng, uy tín và lòng hảo tâm của mình, ông còn thành lập quỹ từ thiện Trump Foundation đồng thời nắm giữ chức vụ đồng Chủ tịch của Quỹ từ thiện cựu chiến binh New York-Việt Nam.
Ông vua không ngai trong ngành kinh doanh sắc đẹp
Từ năm 2003, Trump được mời đảm nhận cương vị giám đốc sản xuất kiêm người dẫn chương trình “The Apprentice” (Người tập sự) của kênh truyền hình khổng lồ NBC.
Đặc biệt, Donald Trump liên kết với kênh NBC xây dựng tổ chức Miss Universe Organization (MUO) chuyên tổ chức chương trình Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu thiếu niên Mỹ.

Donald Trump chúc mừng Hoa hậu Hoàn vũ 2006 Zuleyka Rivera (Peurto Rico) và 2007 Riyo Mori (Nhật Bản)


Hoa hậu Hoàn vũ, cuộc thi sắc đẹp hoành tráng và nóng bỏng nhất thế giới, được Trump “mua lại” từ năm 1996, khi nó đang xuống dốc trước các đối thủ khác như cuộc thi Hoa hậu thế giới (Miss World), Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).
Từ đó, Trump bất chấp mọi quy ước về cuộc thi và hầu như chỉ chú trọng vào một tiêu chuẩn duy nhất: Sắc đẹp. Thậm chí, chính ông ta là người đích thân lựa chọn 5 thí sinh cuối cùng lọt vào chung kết.

i cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đang diễn ra tại VN (từ 20/6 đến 15/7), Donald Trump sẽ tiếp tục thực thi quyền lực của mình với việc đích thân chọn ra 5 gương mặt lọt vào top 15.

Donald Trump sẽ chọn ai, có ứng cử viên của VN - Hoa hậu Thùy Lâm - trong đó không (khi mà ông ít nhiều có cảm tình với VN)? Chúng ta hãy chờ xem!

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, nhiều người vẫn hoài nghi: tại sao lúc tên tuổi và sự nghiệp đang trượt dốc thảm hại, Trump lại tìm cách thâm nhập vào lĩnh vực giải trí? Trực giác của một ông trùm đã mách bảo ông rằng, việc “đầu cơ sắc đẹp” không chỉ mang lại cơ hội hốt bạc khổng lồ, mà còn giúp Donald Trump quảng bá tên tuổi mình nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Không phải ngẫu nhiên mà phần thưởng dành cho Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Thiếu niên Mỹ luôn là... được ở trong căn hộ cao cấp nhất của Trump tại New York trong thời gian tại vị.
Giữa thời đại mà mọi người cho rằng một cuộc thi hoa hậu sẽ không được coi là thích hợp nếu chỉ căn cứ trên tiêu chí là đường nét cơ thể của phụ nữ, Trump vẫn chỉ làm theo ý muốn riêng của ông ta.


Chẳng những thế, Trump còn áp dụng tiêu chí đó cho cả hai cuộc thi quy mô lớn thứ hai và thứ ba trên thế giới là Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu thiếu niên Mỹ. Ông đã thắng lớn, thắng rất lớn!
Năm 2005, Hoa hậu Hoàn vũ đã vượt xa Giải vô địch bóng rổ NBA về số lượng khán giả truyền hình, một điều chưa hề xảy ra trước đó.
Trump cũng đã kí một hợp đồng 5 năm với đài NBC để phát sóng các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Thiếu niên Mỹ, nghiễm nhiên trở thành “ông vua” của ngành kinh doanh sắc đẹp.
Một số tờ báo còn gọi Donald Trump với biệt danh “Người giữ kỉ lục về cuộc tình với các cô gái chân dài”, “Người sở hữu bộ sưu tập người đẹp chân dài” hay “Ông trùm của các cô gái chân dài”. Không phủ nhận những lời đàm tiếu, ngược lại, Trump chỉ cười bằng mắt, vẻ hài lòng.

  • Đinh Phương Linh
    ( Nguồn tuanvietnam.net)

  • Bạn có biết Vương miện Hoa hậu Hòan Vũ 2008 có đặc điểm gì không ?

  • Vương miện này do Công ty vàng bạc đá quí` Phú Nhuận( PNJ) TpHCM giành được quyền

  • chế tác cạnh tranh với Cty danh tiếng Kinomoto -Nhật chuyên chế tác vương miện cho các

    cuộc thi HHHV trước đây.

  • Với 20 công nhân làm việc liên tục theo sự trợ giúp thiết kế của Việt Kiều Bỉ Rosalina Trần

  • Lydster ngày 20/6/2008 đã hòan thành ,làm bằng vàng và bạch kim 18 k, với 555 viên kim

  • cương trắng tổng cộng 30 carat, 375 viên kim cương mầu 14 carat, 1o viên pha lê 20 carat

  • 119 viên đá quí 60 carat, trị giá 120.000. USD

( Theo Nhịp cầu Đầu Tư số 7/07/2008 )

Previous
Next Post »