"Vòng nguyệt quế" trong mắt của khán giả

Bộ phim "Vòng nguyệt quế" đang trình chiếu trên VTV3 nhân vật chính là Hân-Đông Bích, một nhà văn trẻ mới nổi và đầy cá tính đang thu hút dư luận khen, chê của đông đảo người xem truyền hình.
Thú thật là xem bộ phim này tôi cứ nghĩ nếu mình có một cô con gái như thế, thì "cũng đau đầu đấy". Liên tưởng tới bài viết của bác Di về lớp trẻ trong gia đình cụ Quang, trước khi tìm hiểu suy nghĩ của họ về bộ phim này, chúng ta hãy thử điểm qua ý kiến của một vài bạn trẻ khác đã được bạn Tơ Nguyễn ghi lại trong bài "Vòng nguyệt quế trong con mắt của khán giả" trên trang Web của Truyền hình Việt Nam mà tôi đã đọc được như dưới đây.

Phan Thanh Phương (20 tuổi): Ngay từ khi xem tập đầu của Vòng nguyệt quế, tôi đã thấy rất muốn xem những tập tiếp theo. Chỉ đơn giản, tôi thấy tính cách nhân vật Đông Bích rất hợp với nhiều người bạn của tôi hiện nay. Thông minh, cá tính, sắc sảo, dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên, bạn bè đồng trang lứa thì không phải ai cũng đáp ứng được những đòi hỏi, mong muốn của họ. Do vậy, họ thường tìm đến những người lớn tuổi hơn mình (theo họ, đó là những người tâm lý và hiểu biết) nên rất dễ sa ngã. Tôi nghĩ bộ phim hứa hẹn sẽ chứa đựng nhiều bài học bổ ích cho những người trẻ thành công quá sớm.
Nguyễn Ngọc Thu (23 tuổi, Hà Nội): Qua xem 4 tập đầu, tôi thấy thú vị nhất là chi tiết tỏ tình của dịch giả Long với cô nhà văn trẻ Đông Bích. Rất điệu nghệ và sành sỏi. Đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in những lời thoại trong đoạn tỏ tình đó. Nào là “Tóc em rất đẹp. Nhưng nếu buông ra thì sẽ đẹp hơn. Hãy để cho anh làm điều đó”. Đi kèm với một vài hành động từ từ đến bên, vuốt tóc, thủ thỉ, cô nàng Đông Bích như bị thôi miên vào mê cung. Tôi nghĩ bộ phim đang bắt đầu hấp dẫn hơn.
Phan Thị Hoài (20 tuổi, Nam Định): Tình tiết hấp dẫn. Diễn viên đẹp. Khắc hoạ được lớp trẻ với những hoài bão, có cá tính qua đó thể hiện được một thực tế là nhà văn 8X có suy nghĩ khác so với những nhà văn trước đó, thích phá cách, thích sáng tạo. Khán giả cảm thấy vui vẻ với một vài tình tiết “hơi chuối” của bộ phim. Tuy nhiên, nhiều tình tiết không có thật ví như chuyện công an yêu cầu ứng khẩu ngay một bài thơ để xác định xem đó có phải là nhà thơ không.
Nguyễn Vũ Hoàng Quân (18 tuổi, Hà Tây): Phải công nhận một điều rằng, dàn diễn viên trong phim khá bắt mắt. Trẻ trung, diễn xuất tự nhiên, cá tính. Tôi chưa bao giờ biết về thế giới của những những nhà văn, nhà thơ thời nay trước khi xem về bộ phim này. Một thế giới cũng có nhiều nước mắt, với những hiểu lầm về giá trị thực và ảo. Với nhân vật cô nàng Đông Bích, bộ phim hứa hẹn sẽ được khán giả trao cho vòng nguỵệt quế.

Phạm Lê
(Theo Tơ Nguyễn)

Previous
Next Post »