Bốn điều dễ nhận thấy trong phin Cô gái xấu xí...

Bộ phim Cô gái xấu xí đã khởi chiếu được hơn 10 tập, xem phim có 4 điều dễ nhận thấy duới đây:
1 Những người bạn thực sự tốt sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn
Trong phim, Huyền Diệu có một cậu bạn thân thiết từ thuở nhỏ là Linh Lâm. Vì là một cô gái ngây thơ và luôn khao khát có một tình yêu đẹp như bao người bạn gái khác, Huyền Diệu đã bị Tuấn, một thanh niên lêu lổng lừa rủ đi chơi rồi sau đó bị bỏ “bom”.
Với tư cách là một người bạn, khi phải chứng kiến cô bạn thân Huyền Diệu bị người khác trêu trọc khiến cho phải khóc thầm, Linh Lâm đã lao đến và đòi phải “tính sổ” với lũ bạn hư hỏng ấy. Mặc cho bị đánh và bị hạ nhục, Linh Lâm khẳng khái nói rằng: “Huyền Diệu như là em gái tao. Tao không cho phép tụi mày trêu đùa nó!”.
Ở công ty thời trang, Huyền Diệu bắt đầu kết bạn với nhóm các cô nhân viên văn phòng và trở thành một thành viên của nhóm ấy. Khi bị Phương Trinh đe doạ, cả hội đã không sợ bị đuổi việc mà bênh vực Huyền Diệu xấu xí đáng yêu hết lòng.
Như lời Hương - một thành viên trong nhóm thì: “Chúng ta là một đội. Chúng tớ không cho phép bất cứ kẻ nào được bắt nạt cậu!”
Huyền Diệu thật may mắn vì cô ấy đã có được cho mình những người bạn chân chính, những người không nghi ngại mà xả thân vì bạn bè, hi sinh cho bạn bè và sẽ-không-bao-giờ-bỏ-rơi-bạn.
2. Dù bạn không xinh, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn!
Huyền Diệu rõ ràng xứng đáng với cái danh xưng “cô gái xấu xí”: ăn mặc lỗi mốt, răng bị niềng, mái tóc thì xoăn tít như mì tôm nguội, cộng thêm cặp kính cận to tướng. Thế nhưng, sau cái cảm giác bên ngoài ấy, Huyền Diệu là một cô gái có tri thức, biết vươn lên và có một tâm hồn trong sáng, cao thượng, ai ai cũng thấy yêu quý, nể phục.
Bằng kiến thức rộng lớn của mình, rất nhiều lần Huyền Diệu đã giúp tổng giám đốc An Đông thoát khỏi những “bàn thua trông thấy”. Nếu như ban đầu, người ta e sợ vẻ ngoài của cô thì dần dần, họ đều bị cô chinh phục. Ngay chàng phó tổng giám đốc Mạnh cũng phải hết sức khen gợi Huyền Diệu, mặc dù, anh ta đã từng coi An Đông như một kẻ “có vấn đề” vì đã tuyển cô thư kí xấu xí ấy.
Vậy đấy, vẻ ngoài chỉ là cái nhìn chủ quan còn tâm hồn sâu sắc mới là cái để bạn chinh phục lòng người. Huyền Diệu rõ ràng không phải là một cô gái xinh đẹp, nhưng ai cũng phải nể phục.
3.Kiêu ngạo và lầm tưởng về bản thân sẽ không được gì cả
Phương Trinh là một cô gái có nhan sắc, lại là bạn thân của thành viên hội đồng quản trị Mai Lan, vì thế cô ta luôn luôn kênh kiệu và cho mình cái quyền được cao hơn một bậc so với kẻ khác. Không nói chuyện với ai, không kết bạn, Phương Trinh dường như chỉ có một mình trong cái công ty này.
Phương Trinh luôn nói với tổng giám đốc rằng: “Anh hãy cho em cơ hội. Em tin rằng em sẽ làm tốt hơn cô ta (Huyền Diệu)”. Nhưng thực tế, Phương Trinh không hề có một chút trình độ chuyên môn nào. Cô ấy luôn phát ngôn những cấu tỏ vẻ coi thường cô thư kí xấu xí như: “Con bé đó mà dám so sánh với mình à? Cô ta không đáng!”
Ngày ngày chỉ biết dính lấy cái gương và hộp phấn, cô ấy nên hiểu rằng “áo khoác không làm nên thầy tu”, thực tài, năng lực thật sự và khả năng chân chính mới là cái đáng quý.
4.Sự ghen tuông vô lối sẽ giết chết tình yêu
An Đông là một con ngựa chứng tìm về với sự thuần hậu, một kẻ có quá khứ “mải mê chinh chiến và yêu đương” với vô số những cô bạn gái là người mẫu, diễn viên, thế nhưng cuối cùng lại quyết định tìm bến đỗ cuối cùng là Mai Lan (một cô em thanh mai trúc mã).
Bởi vì An Đông đẹp trai, giàu có, lại lãng tử nên mặc dù đã được cầu hôn nhưng chưa bao giờ Mai Lan có thể yên tâm vì mình đã trói chân được anh chàng. Nếu như cô ấy không quá ghen tuông, không quá lấy những mâu thuẫn cá nhân đem vào công việc thì có lẽ An Đông đã chịu an phận.
Người con gái khôn ngoan trong tình yêu là người biết lấy “lạt mềm buộc chặt”. Cách tốt nhất để giữ người mình yêu là hãy hoàn thiện bản thân để đối tượng thấy bạn mới là người anh ta cần nhất. Còn nếu chỉ biết chăm chăm đi đấu đá, bám riết lấy người yêu để giữ lấy, không cho anh ta cơ hội, chỗ thở, chỉ khiến anh ta thấy bạn ngày càng đáng sợ mà thôi.
Tình yêu cũng cần có những khoảng trống. Đó là khi chúng ta được sống với chính bản chất con người mình mà không phải lo lắng cho bất cứ ai. Nếu cố bóp nghẹt không gian, bóp nghẹt tình yêu thì nó sẽ dễ tan vỡ lắm!

Mực Tím
(Theo TP.Online 17.3.2008)

Previous
Next Post »