Blog 53 với cơn bão tăng giá.

Dịp này dễ chừng đến gần hai tháng nay, bà xã tôi thỉnh thoảng lại bảo đi chợ cái gì cũng tăng giá. Báo, đài ngày nào cũng có hẳn một thời lượng đáng kể đề cập tới vấn đề này, nghe mà nẫu ruột.
Chiều nay tiện đường mua mấy thứ xoàng xĩnh theo thực đơn bà xã soạn sẵn, vừa mua vừa tranh thủ hỏi bà bán hàng đầu ngõ bìa đậu phụ trước 500 nay 1000đ, một cân khoai sọ truớc 7000 nay 14.000đ, mua 4 lạng cá dầu cho mèo (ngay bên hồ Tây vùa đánh lên) hết 24.000đ (trước chỉ có từ 1 đến 2000đ một lạng) Thế mới biết là cái gì cũng tăng, có thứ tăng đến 100%, 200%.
Mà đâu chỉ có giá thực phẩm tăng, VLXD gạch, ngói, ciment và cát sỏi, rồi điện nước, thuốc chữa bệnh đều tăng hết.
Giá tăng lại thêm dịch bệnh phát triển hết cúm gà, lại đến phẩy tả rồi lại cả thuốc siêu tốc cho rau xanh phát triển nhanh như thổi. Toàn những thứ đánh vào bữa ăn, đời sống hàng ngày. Bây giờ đi chợ thật đúng là nỗi khiếp đảm của các bà nội trợ phải đắn đo, suy tính.
Đồng lương hưu của tôi thì có hạn, so vói các bác, các cháu nhà mình tôi chưa làm ra được thêm đồng nào mà giá cứ tăng như thế này xem ra cũng phải có biện pháp siết chặt hầu bao. Chưa nghĩ ra cách nào, chỉ còn mỗi một cách trông chờ ông nhà nước có biện pháp kịp thời ngăn chặn cơn bão tăng giá. Nhưng chờ thì không biết đến bao giờ nên có lẽ phải tích cực điều chỉnh chi tiêu keo kiệt một tí, mua bán hợp lí hơn, ít đi đám cưới họp mặt, ăn uống. Hoặc giả có khi phải viết Blog ít đi, vì viết nhiều lại phải ăn nhiều tốn kém...
Quí vị như bác Anh, bác Di, bác Nhu các cháu Hoàng Thu Hà, Mai Thu Hiền, Bạch Hoa, Trang Thắng..có thâm niên hiểu biết về đi chợ xin cho biết một vài kinh nghiệm mua thực phẩm sao cho vừa xịn, vừa rẻ, chất lượng cao mà lại được nhiều, hoặc loại nào có thể để được cả mấy tháng trời mà không cần tủ lạnh vẫn không bị ôi, để đề phong tăng giá tiếp…
Xin quí vị cùng Blog 53 trao đổi.

Phạm Lê.

Previous
Next Post »